Khắc phục hậu quả bão số 1

Kết thúc tìm kiếm cứu nạn

Tin, bài liên quan:
Kết thúc tìm kiếm cứu nạn

Ngày 2-6, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo, Chính phủ Việt Nam tuyên bố kết thúc vào hồi 12 giờ ngày 2-6 việc tìm kiếm cứu nạn tại khu vực tàu cá và ngư dân Việt Nam gặp nạn do cơn bão số 1 gây ra.

Việt Nam cũng thống nhất với đề nghị của Trung Quốc cùng kết thúc vào thời điểm trên. Hai bên cũng nhất trí có biện pháp thông báo các tàu thuyền qua lại khu vực này lưu ý để có thể phát hiện, cứu hộ khi có dấu hiệu của tàu và người bị nạn.

Dịp này, Bộ Ngoại giao Việt Nam chuyển lời cảm ơn chân thành của Chính phủ Việt Nam tới Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Như vậy, cơn bão số 1 đã làm 246 ngư dân thiệt mạng (chỉ vớt được 20 xác) và xóa sổ 18 tàu đánh cá.

Kết thúc tìm kiếm cứu nạn ảnh 1

Lễ cầu siêu cho ngư dân bị thiệt mạng

Chiều 2-6, bệnh nhân Hồ Thị Bảy, ở thôn Hà Bình, Bình Minh, huyện Thăng Bình (vợ ông Lê Thánh Hoàng, ngư dân đi trên tàu ĐNa 90115 của chủ tàu Nguyễn Văn Lộc-Đà Nẵng bị mất tích trong cơn bão số 1) được người nhà chuẩn bị các thủ tục đưa về quê.

Bà Bảy được đưa vào Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam ngày 31-5 để điều trị và chết tại khu vực Sông Đầm (phường An Phú, thị xã Tam Kỳ, Quảng Nam), được người dân khu vực này phát hiện vào 10 giờ 30 ngày 2-6. Bà Bảy chết để lại 5 đứa con nhỏ.

Tại thôn Hiệp Hưng (xã Bình Hải), bà Hà Thị Diên (65 tuổi)-cô ruột của nạn nhân Hà Văn Sách, Hà Văn Sơn, Hà Văn Hải (đều mất tích) cũng vừa qua đời chiều 31-5 do kịch sốc trước nỗi đau quá lớn.

Ngày 2-6, ông Nguyễn Thương – Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, kiêm Trưởng ban tiếp nhận cứu trợ bão số 1, cho biết: hiện Ban tiếp nhận đang lập danh sách những ngư dân cũng như những chủ tàu trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia công tác cứu hộ trong bão số 1 vừa qua để đề nghị Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng cùng các ban ngành liên qua khen thưởng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam cho biết, tính đến ngày 2-6, tổng số tiền ủng hộ đồng bào bị nạn trong cơn bão số 1 của các địa phương, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước thông qua kênh Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam là gần 1,8 tỷ đồng và gần 8.000 USD.

Ngoài ra, thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tại Hà Nội, rất nhiều đơn vị, cá nhân tiếp tục ủng hộ các gia đình ngư dân miền Trung bị nạn. Tổng cộng tính đến 2-6, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ các nạn nhân của cơn bão số 1 thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam là gần 365 triệu đồng.
Chiều 2-6, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ tiếp nhận 17.381 USD và 3 triệu đồng của cộng đồng người Việt Nam ở Ba Lan, Trung Quốc và Mỹ ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hại trong cơn bão số 1 (Chanchu) và nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Trước đó, ngày 31-5, Thủ tướng cũng đã ra quyết định trích 21 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ gia đình các nạn nhân khắc phục hậu quả bão số 1. Thủ tướng cũng yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của 4 tỉnh có người bị nạn để thống kê thiệt hại của từng gia đình, từ đó có chính sách hỗ trợ thiết thực.

Sáng 2-6, tại chùa Phật giáo Phước Bình (thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) đã diễn ra lễ cầu siêu cho 99 ngư dân bị thiệt mạng trong cơn bão số 1.  

NHÓM PV

Tin, bài liên quan:

Chính phủ quyết định hỗ trợ 21 tỷ đồng

Trên 1,6 tỷ đồng và 7.876 USD ủng hộ gia đình ngư dân bị nạn

Hôm nay 2-6, đưa tiếp thi thể của một ngư dân về cảng Tiên Sa

Đề nghị đặc cách con em nạn nhân bão số 1 vào lớp 10

Có học bổng cho con em, chữa bệnh miễn phí cha mẹ già ngư dân bị nạn

Tin cùng chuyên mục