Đấu giá búp bê gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão số 1

Thu được trên 253 triệu đồng

Thu được trên 253 triệu đồng

(SGGP).- Như tin đã đưa, sáng 3-6, tại Dinh Thống Nhất, Ban tổ chức Chương trình Nhà búp bê đã tổ chức đấu giá những búp bê đặc biệt, các bức tranh do những nhà hảo tâm, lãnh sự quán các nước, các họa sĩ, ca sĩ tên tuổi… tặng cho chương trình.

Các hiện vật đấu giá bao gồm: Bộ Búp Bê theo chủ đề: Xuân-Hạ-Thu-Đông do Công ty Phương Nga tặng, được công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trang sức vương miện bằng vàng trắng đính kèm kim cương, đã được bán với giá 60 triệu đồng (mức khởi điểm 50 triệu đồng), do ông Lê Ba, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chế biến gỗ Đức Thành mua.

Thu được trên 253 triệu đồng ảnh 1

Bức tranh "Hoa khai phú quí" được bà Nguyễn Thị Thanh Hà (phải) mua với giá 32 triệu đồng.

Bức tranh “Hoa khai phú quý” của họa sĩ Kim Chi, được bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Công ty TNHH May xuất khẩu S&H mua với giá 32 triệu đồng (mức khởi điểm 6,5 triệu đồng).

Búp bê của MC Thanh Bạch-Xuân Hương là vật đấu giá có mức giá mua cao nhất so với mức giá khởi điểm. Từ mức giá ban đầu đưa ra là 5 triệu đồng, sau gần nửa tiếng đồng hồ nâng giá, cuối cùng bà Vũ Thị Bích Loan, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư-Xây dựng & Kinh doanh nhà Thảo Loan đã mua với giá 28 triệu đồng. Bà Vũ Thị Bích Loan là người giữ kỷ lục mua nhiều tranh và búp bê nhất, gồm 3 bức tranh (bức sơn mài “Phố Cổ” của họa sĩ Lê An; bức tĩnh vật của tiến sĩ Lê Thị Thoa, tranh cát của Ý Lan), bộ búp bê của Trung Quốc và búp bê của MC Thanh Bạch-Xuân Hương với tổng số tiền lên đến 67.500.000 đồng.

Ngoài ra bộ búp bê do Lãnh sự quán Thái Lan tặng được bán với giá 30 triệu đồng (mức khởi điểm 10 triệu đồng), do bà Cao Thị Ngọc Dung, Giám đốc công ty PNJ mua; bức tranh dán giấy “Bé Xuân Mai” được bán với giá 5,5 triệu đồng (mức khởi điểm 5 triệu đồng) do tập thể cán bộ nhân viên công ty gỗ Đức Thành mua ủng hộ chương trình; riêng 2 bức tranh của NSND Trà Giang được hai ông Nguyễn Hữu Toàn, Giám đốc Công ty Funiture Thiên Ân và ông Nguyễn Công Định, Công ty Cổ phần Thương mai và Dịch vụ Khí tượng thủy văn mua, với tổng số tiền 16,5 triệu đồng; bộ búp bê của tổng Lãnh sự Ba Lan tặng được bán với giá 16 triệu đồng; bộ 3 bức tranh của tiến sĩ Lê Thị Thoa, phu nhân cố Thượng tướng Trần Văn Trà, được bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Công ty TNHH May xuất khẩu S&H mua với giá 15 triệu đồng (mức khởi điểm 10 triệu đồng).
 
Toàn bộ số tiền có được từ việc bán đấu giá các búp bê, bức tranh (253 triệu 500 ngàn đồng) sẽ được Ban tổ chức Chương trình Nhà búp bê chuyển đến hỗ trợ đồng bào và trẻ em miền Trung bị nạn do cơn bão Chanchu trong thời gian sớm nhất (dự kiến 6-6-2006).

Chiến Dũng – Hồng Minh

Tin cùng chuyên mục