Trục vớt và đưa tàu Hoàng Đạt 36 ra khỏi cảng Lotus

Trục vớt và đưa tàu Hoàng Đạt 36 ra khỏi cảng Lotus
Trục vớt và đưa tàu Hoàng Đạt 36 ra khỏi cảng Lotus ảnh 1
Tàu Hoàng Đạt 36 đã được đưa lên khỏi mặt nước

Rạng sáng 9-6, Xí nghiệp trục vớt cứu hộ vận tải 1 (VISAL) đã cẩu được tàu Hoàng Đạt 36 và đưa lên mặt nước. Toàn bộ con tàu đã bị rĩ sét. Khoảng 11 giờ cùng ngày, Cảng vụ đã tiến hành khám xét tàu Hoàng Đạt 36. Theo nguồn tin ban đầu, sau hơn 20 ngày bị chìm trong dòng nước toàn bộ vật dụng sinh hoạt trong tàu Hoàng Đạt 36 đã bị hư hỏng.

Cùng ngày, công tác thực nghiệm điều tra vụ tai nạn giao thông đường thủy đã được các cơ quan chức năng tiến hành ngay tại trước khu vực Cảng Lotus. Mọi thông tin liên quan, như: vận tốc tàu Gas Shanghai có vượt quá tốc độ cho phép tại vùng nước cảng biển (6 hải lý) cũng như các thiết bị thông tin liên lạc trên tàu Hoàng Đạt 36 có hoạt động hay hoạt động không hiệu quả đã được cơ quan chức năng tạm dừng cung cấp cho báo chí. Theo dự kiến trong vài ngày tới công tác khám nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành.

Vào khoảng 12 giờ ngày 9-6, tàu Hoàng Đạt 36 đã được kéo về một con rạch ở gần đó để trả lại mặt bằng phục vụ công tác kinh doanh của Cảng Lotus cũng như luồng giao thông thuận tiện cho các phương tiện.

       ĐOÀN HIỆP

Tin cùng chuyên mục