Ghi nhanh

Chiều tang thương ở Bệnh viện 121

Chiều tang thương ở Bệnh viện 121
Chiều tang thương ở Bệnh viện 121 ảnh 1
Chị Huỳnh Thị Thủy ở Bình Minh,Vĩnh Long ngất xỉu khi hay tin chồng chết

Chiều 26- 9, dòng người từ Cần Thơ và Vĩnh Long đổ dồn về Bệnh viện 121, nơi tiếp nhận xác nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ xảy ra vào buổi sáng cùng ngày. Nhà tang lễ bệnh viện 121 chật kín người, bao trùm một màu tang tóc, đau thương; người nào cũng buồn- cũng khóc sụt sùi. Nhiều người ngất xỉu vì không chịu đựng được cơn mất mát ập đến quá nhanh. Cứ vài phút là xe cấp cứu chở 1 xác chết đưa lại nhà tang lễ… cứ thế, cứ thế… ai cũng đau lòng.
 
Chị Huỳnh Thị Thủy, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Minh (Vĩnh Long), ngất xỉu liên tục khi chồng chị là anh Đặng Văn Bảy (SN 1973), vừa chết vì bị sập cầu. “Tôi sống vì chồng và con, nay anh ấy chết rồi bỏ lại mẹ cút con côi làm sao sống được”. Chị Ngô Thị Tốt, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh bùi ngùi: “Trước đây anh Tùng (chồng chị), đi làm thuê ở bên ngoài  như đào đất, gặt lúa… nhưng khoảng 4 tháng nay ảnh xin vào  làm công nhân ở cầu Cần Thơ thì xảy ra cớ sự. Anh chết rồi để lại 3 đứa con làm sao tôi sống nổi”.
 
Thương tâm nhất là hoàn cảnh của chị Nguyễn Hoài Phương, ấp Đông Thuận, xã Đông Bình (Bình Minh, Vĩnh Long); có chồng là anh Nguyễn Văn Thông vừa chết sáng nay trong tai nạn sập cầu Cần Thơ. Chị Phương bùi ngùi kể: “Sáng nay, trên đường đưa 3 đứa con đi học về thì hay tin sập cầu Cần Thơ tui lo lắm, không ngờ anh Thông bị đè chết”.

Con chị Phương là bé Nguyễn Thị Cẩm Thi, 8 tuổi hay tin cha chết đã òa khóc lên kêu la thảm thiết, bé đòi chết để cha được sống. “Mẹ ơi, thà để con chết đi, để cha sống- cha đi làm có tiền nuôi mẹ, nuôi em…”- bé Thi khóc. Nhìn 3 đứa con thơ khóc thảm thiết vì cha chết, chị Phương ngất xỉu, lòng đau như cắt chẳng nói được gì?
 
Trao đổi nhanh với PV Báo SGGP, ông Lưu Văn Sang, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Minh nói: “Trước mắt, ngay chiều nay chúng tôi sẽ tiếp nhận toàn bộ số nạn nhân thiệt mạng đưa về huyện Bình Minh; sau đó để cho gia đình nhận xác về an táng. Song song đó, tính toán hỗ trợ cho những gia đình nạn nhân. Đa phần người dân bị nạn đều nghèo, hoàn cảnh bi đát lắm”.

NHÓM PHÓNG VIÊN  SGGP THƯỜNG TRÚ TẠI CẦN THƠ

Tin cùng chuyên mục