Cuối tháng 10-2007

Hoàn thành đề án bố trí làm việc lệch giờ, lệch ca

Báo SGGP hôm qua (26-9) có bài viết “Bất ngờ với đề án lệch giờ, lệch ca”, ngay sau khi báo ra chúng tôi đã nhận được phản hồi từ Sở LĐTB-XH TPHCM, trong đó nêu: Năm 2001, Sở LĐTB-XH TP được giao phối hợp với Công an TP và các sở - ngành liên quan xây dựng đề án bố trí làm việc lệch giờ, lệch ca và đề án đã được tổ chức lấy ý kiến nhiều lần. Đến ngày 28-3-2003, tại kỳ họp thứ 11 HĐNDTP khóa VI đã ra nghị quyết cho phép làm thí điểm điều chỉnh cục bộ đối với một số khu chế xuất – khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông người lao động, các trường học có đông học sinh… thường gây ùn tắc giao thông (giữ nguyên giờ làm việc của cơ quan hành chính).

Căn cứ vào nghị quyết trên và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBNDTP trong cuộc họp ngày 22-9-2007, Sở LĐTB-XH đề xuất UBNDTP chỉ đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, Ban quản lý các KCX-KCN báo cáo tình hình thực hiện tự bố trí lệch giờ, lệch ca trong nội bộ ngành trong thời gian qua và qua đó có đề xuất kiến nghị gì không. Hơn nữa, đề án bố trí làm việc lệch giờ, lệch ca được nghiên cứu từ năm 2001 - 2003 nên các số liệu và tình hình thực tế đã có nhiều thay đổi.

Chính vì vậy, Sở LĐTB-XH đề xuất UBNDTP cho phép tiếp tục lấy ý kiến các sở - ban - ngành, đoàn thể để đề xuất bố trí lệch giờ làm việc các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp phù hợp với tình hình hiện nay. Theo Sở LĐTB-XH, đề án bố trí lệch giờ, lệch ca sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10-2007.

H.B.

Tin cùng chuyên mục