Lấy ý kiến mẫu nhà ở nông thôn mới

Lấy ý kiến mẫu nhà ở nông thôn mới
Lấy ý kiến mẫu nhà ở nông thôn mới ảnh 1

Một mẫu thiết kế nhà ở nông thôn mới được giới thiệu tại hội thảo.

Chi cục Phát triển nông thôn TPHCM vừa tổ chức hội thảo về thiết kế mẫu nhà ở nông thôn tại ấp Chánh xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi.

4 mẫu nhà (chọn từ cuộc thi thiết kế mẫu nhà ở nông thôn ngoại thành TPHCM do Sở NN-PTNT TPHCM tổ chức) được giới thiệu nhằm ghi nhận ý kiến, xác lập sự thống nhất giữa các ban ngành và nhân dân ấp Chánh về định hướng các tiêu chí để chọn mẫu nhà phù hợp. Qua đó xây dựng tiêu chí hướng dẫn chung, đề xuất với Ban chỉ đạo xây dựng mô hình thí điểm nông thôn mới của Cục Hợp tác xã và Phát triển nông thôn định hướng về thiết kế và nhân rộng mẫu nhà ở nông thôn, phù hợp với đặc thù ngoại thành TPHCM.

Chương trình “ngói hóa nhà ở cho nông thôn ngoại thành TPHCM” đến năm 2010 với chỉ tiêu xây mới 40.000 căn hộ, kinh phí 2.400 tỷ đồng và cải tạo, sửa chữa nâng cấp khoảng 25.000 căn hộ tương đương 750 tỷ đồng.

L. Long

  • Ra mắt Hiệp hội Chó giống VN

Ngày 2-4, Ban chấp hành lâm thời Hiệp hội Chó giống VN (Vietnam Kennel Club -VKC) đã tổ chức lễ ra mắt tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM), đồng thời công bố chương trình hoạt động của VKC nhiệm kỳ 2008-2013.

Trong đó có chương trình phối hợp với cơ quan chức năng để nghiên cứu, bảo vệ, phát triển nguồn gen các giống chó quý của VN như chó Phú Quốc, chó Bọ, chó H’mông… và cải thiện các giống chó quý trên thế giới đang có ở VN như chó Bull, chó Chihuahua…

Ngoài ra, còn có chương trình hợp tác trong nước và quốc tế (Liên đoàn quốc tế Chó giống) tổ chức “Vietnam dog show” để tổ chức những cuộc thi gắn liền với giải Chó vô địch đẹp cấp quốc gia và quốc tế (CAC & CACIB), giải Chó vô địch thao tác cấp quốc gia và quốc tế (CAT & CACIT)… VKC hiện có 150 hội viên, phần lớn ở TPHCM, Hà Nội và một số tỉnh như TP Huế, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Tiền Giang, Trà Vinh…

Đ.P.

Tin cùng chuyên mục