Các giải pháp cấp bách kéo giảm ùn tắc giao thông tại TPHCM

Chưa có chuyển biến đáng kể

Báo cáo với UBND TPHCM về tình hình thực hiện kế hoạch số 6650 về các giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM (tính đến ngày 28-4-2008), Sở GTCC TPHCM cho biết: Tình hình trật tự ATGT tại các khu vực cổng trường trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tốt, cơ bản khắc phục được tình trạng phụ huynh đưa đón con em đứng tràn lan dưới lòng đường, hạn chế tan trường tại các cổng nằm trên trục giao thông chính.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường học quốc tế, trường dạy ngoại ngữ chưa thực hiện tốt nơi dừng đậu xe cho phụ huynh nên vẫn thường xảy ra ùn ứ giao thông khi tan học.

Trong công tác lập lại trật tự lòng lề đường vẫn chưa có những chuyển biến đáng kể. Tình trạng sử dụng lề đường để bày bán hàng hóa, ăn uống còn diễn ra ở nhiều nơi, kể cả khu vực trung tâm TP. Đối với các chợ tự phát chiếm dụng lề lòng đường, các quận có tích cực giải tỏa nhưng tình trạng tái lấn chiếm vẫn xảy ra nhiều nơi do sự thiếu kiên quyết và không thường xuyên kiểm tra của chính quyền địa phương.

Các phương án phân luồng giao thông và điều chỉnh giao thông tại nhiều khu vực đã phát huy rất tốt năng lực lưu thông xe. Thế nhưng, do TP cùng lúc triển khai nhiều dự án cải tạo vệ sinh môi trường, nâng cấp đô thị, cấp nước... nên việc giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trong thời gian tới sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn. Sở GTCC cho rằng, còn một số việc đề ra trong kế hoạch nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện đúng tiến độ là do thời gian triển khai quá ngắn. 

VÂN ANH - HỒ THU

Chương trình “Nói và làm” tháng 5-2008
Tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông

Vào lúc 9 giờ 15 sáng nay, 4-5, chương trình “Nói và làm” do HĐND TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9 với chủ đề về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn. Chương trình lần này sẽ phân tích cụ thể hiệu quả của các giải pháp chống ùn tắc giao thông đã thực hiện trong thời gian qua và đề ra giải pháp trong thời gian tới.

Chương trình do Chủ tịch HĐNDTP Phạm Phương Thảo chủ trì; cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín; Phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Lê Hiếu Đằng, các đại biểu HĐNDTP và đại diện các sở ngành liên quan… Khán giả xem đài có thể đặt câu hỏi và tham gia chương trình bằng cách gọi điện thoại trực tiếp đến số 08.9105210 và 08.9105211.

Tin cùng chuyên mục