Người lao động làm việc tại Cộng hòa Séc không nên xin visa kinh doanh

(12G).- Sáng nay, 21-6, Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo, trong thời gian tới Cộng hòa Séc sẽ kiểm soát chặt chẽ lao động nhập cư. Vì vậy, người lao động sang Cộng hòa Séc làm việc nên bằng con đường visa lao động để không bị thiệt thòi.

Thời gian qua đã xảy ra một số lộn xộn ở thị trường này khiến Séc tạm ngừng cấp visa cho lao động Việt Nam. Nguyên nhân, là do nhiều lao động thay vì phải xin visa lao động, đã nóng lòng chấp nhận nộp chi phí cao để xin visa kinh doanh sang làm việc tại Cộng hòa Séc (80%) lao động Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc đi theo visa kinh doanh).

Hiện cả nước có khoảng 50 doanh nghiệp tham gia vào thị trường lao động xuất khẩu châu Âu. So với các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, thị trường này không đến nỗi “khó tính”, chấp nhận cả lao động phổ thông và có nghề.

Lương lao động phổ thông khoảng 500 USD/tháng, lao động có nghề từø 1.000-1.200 USD. Tuy nhiên, hiện số lượng lao động đưa đi chưa nhiều do khó khăn trong vấn đề làm visa.

Q.PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục