Vụ sập dầm cầu Chợ Đệm trên tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Vẫn chưa khắc phục xong sự cố!

Thông tin liên quan
Vụ sập dầm cầu Chợ Đệm trên tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Vẫn chưa khắc phục xong sự cố!

(SGGP).- Đến 18 giờ ngày 13-3, Công ty cổ phần Bê tông 620 - Châu Thới và đơn vị thi công Công ty Cầu 11 Thăng Long vẫn chưa trục vớt được dầm cầu bị gãy, mà mới chỉ tháo được dầm bị cong trên trụ cầu.

Nguyên nhân do dầm này nằm dưới nước và bị gãy, đại diện Công ty cổ phần Bê tông 620 - Châu Thới cho biết phải chờ đến ngày hôm nay (14-3) mới thuê người nhái lặn xuống nước, buột dây cáp và cắt làm đôi cây dầm mới cẩu lên được. Ông Vũ Trung Tá, Phó Giám đốc quản lý đường thủy nội địa số 10 cho biết, việc trục vớt chưa xong nên chưa thông báo cho tàu thuyền lưu thông.

Ngày thứ ba sau khi xảy ra sự cố, ông Lê Ngọc Ban, Giám đốc điều hành dự án Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, đã có mặt tại hiện trường. Ông cho biết: bước đầu hỗ trợ nạn nhân bị tử vong 25 triệu đồng, nạn nhân còn lại cũng đã xuất viện. Qua hai ngày xảy ra sự việc, đơn vị thi công tập trung công tác cứu hộ để giải quyết sự cố.

Ông Lê Ngọc Ban khẳng định, đây là tai nạn lao động (!?). Sự cố này hoàn toàn là do thao tác chưa được chính xác của các công nhân trong lúc lắp dầm, không ảnh hưởng đến chất lượng của cây cầu. Mặt khác, khi dầm bị gãy và rơi xuống sông không có dấu vết va chạm nên tất cả các kết cấu khác của cây cầu không ảnh hưởng.

Theo ông Ban, quy trình lắp đặt dầm cầu rất quen thuộc, công nhân đã được thực tập nhuần nhuyễn và được đào tạo bài bản. Việc lắp dầm cầu có rất nhiều biện pháp kỹ thuật, trong đó kết hợp giữa thủ công và cơ giới rất an toàn. Giải thích này có vẻ mâu thuẫn với nhận định ban đầu của cơ quan điều tra là “thiết bị vận hành không chắc chắn, không đảm bảo an toàn; một số công nhân lại chưa có kinh nghiệm”…

Q.HÙNG – L.THIỆN

Thông tin liên quan:

Vụ sập dầm cầu Chợ Đệm: Đơn vị thi công khắc phục quá chậm

Vụ sập dầm cầu chợ Đệm thuộc công trình đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Tập trung khắc phục sự cố

Vụ “rút ruột” công trình đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Có thể khởi tố về tội tham ô tài sản 

Vụ sập dầm cầu Chợ Đệm trên tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Vẫn chưa khắc phục xong sự cố! ảnh 1

Tin cùng chuyên mục