Làm rõ nguyên nhân tăng số lượng học sinh - sinh viên được vay tín dụng

(SGGP-12G).- Theo chỉ đạo của Chính phủ, vào tháng 6, Chính phủ sẽ tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Hiện nay các bộ GD-ĐT, LĐ-TBXH, Tài chính đang được giao chuẩn bị các báo cáo về vấn đề này.

Ngân hàng Chính sách xã hội được giao chủ trì phân tích, đánh giá các đối tượng được vay qua các năm, làm rõ nguyên nhân của việc tăng số lượng được vay, thay đổi cơ cấu sinh viên được vay (qua gia đình), đánh giá mức độ hợp lý của các đối tượng vay...

Trong trường hợp cần thiết, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp các bộ, ngành liên quan tổ chức khảo sát ở một số địa phương tiêu biểu để làm rõ các vấn đề nêu trên, từ đó, kiến nghị các giải pháp mới để bảo đảm việc quản lý cho vay và hoàn trả nguồn vốn vay.

Qua hơn một năm triển khai thực hiện, đã có trên 9.500 tỷ đồng được giải ngân cho trên 1,2 triệu học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay. Chỉ tính riêng quý 1-2009, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân 3.500 tỷ cho nhu cầu vay vốn học kỳ II năm học 2008 – 2009, đưa tổng dư nợ lên 13.500 tỷ đồng.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục