Quận 2, TPHCM sẽ chi trả tiền hỗ trợ bồi thường chênh lệch vị trí tái định cư vào cuối tháng 5

(SGGP-12G).- Nhiều người dân nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 phản ánh việc hỗ trợ bồi thường chênh lệch vị trí tái định cư (HTBTCLVTTĐC) theo Quyết định số 06/2009/QĐ-UBND ngày 21-1-2009 của UBND TPHCM đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Người dân đã nhiều lần liên hệ đến UBND quận 2 và được nhân viên ở đây cho biết đang chờ UBND TP và Sở Tài chính phê duyệt mới công bố mức giá hỗ trợ bồi thường chênh lệch vị trí. Tuy nhiên, Sở Tài chính lại có công văn trả lời: “Theo Quyết định 06 của UBND TP, Chủ tịch UBND quận 2 có thẩm quyền công bố mức giá HTBTCLVTTĐC”.

Trong khi đó, ông Hứa Ngọc Thảo, Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2, cho biết:  Tuy TP giao cho UBND quận 2, nhưng về nguyên tắc UBND quận 2 phải chuyển chứng thư thẩm định giá hỗ trợ bồi thường theo giá thị trường cho cơ quan chuyên môn là Hội đồng Thẩm định bồi thường TP (thuộc Sở Tài chính) để thẩm định lại.

Hội đồng này đang họp và cuối tuần này sẽ chuyển giao kết quả cho UBND quận 2. Sau đó, UBND quận 2 sẽ ra quyết định công bố mức giá HTBTCLVTTĐC. Chậm nhất là cuối tháng 5-2009, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 sẽ tiến hành chi trả tiền hỗ trợ.

TRẦN THANH

Tin cùng chuyên mục