Mô hình thân thiện với trẻ em nhiễm HIV/AIDS

Trong 2 ngày 21 và 22-8, tại Hà Nội, Bộ LĐ,TB-XH, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Cơ quan Phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USIAD) đã tổ chức hội thảo về các mô hình nhằm đỡ đầu và chăm sóc những trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS tại Việt Nam.

 (SGGP).- Trong 2 ngày 21 và 22-8, tại Hà Nội, Bộ LĐ,TB-XH, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Cơ quan Phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USIAD) đã tổ chức hội thảo về các mô hình nhằm đỡ đầu và chăm sóc những trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS tại Việt Nam. 

Theo Bộ LĐ,TB-XH, hiện cả nước đang có khoảng 135 ngàn người nhiễm HIV, trong đó trên 50% là thanh, thiếu niên. Hiện nay, Việt Nam đang triển khai nhiều mô hình chăm sóc trẻ em bị mồ côi, ảnh hưởng bởi HIV/AIDS như trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng dựa vào cộng đồng hoặc mô hình tại gia đình.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đưa ra tại cuộc hội thảo thì phương thức gia đình nhận đỡ đầu, chăm nuôi trẻ bị HIV/AIDS là một mô hình thân thiện và phù hợp nhất mà các nước đều áp dụng. Theo đó, Bộ LĐTB-XH sẽ nghiên cứu và chỉ đạo các địa phương áp dụng mô hình này vào thực tiễn để ngày càng có nhiều trẻ mồ côi nhiễm HIV/AIDS được hưởng sự chăm sóc đầy đủ hơn. 

PH. VĂN
 

Tin cùng chuyên mục