Năm 2011-2012, có hộ chiếu điện tử

(SGGP).- Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam” với tổng dự toán đầu tư 1.024 tỷ đồng. Theo đó, từ 2011-2012, sẽ phát hành hộ chiếu điện tử trong nước.

Đề án được thực hiện trong 4 năm, chia thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (2011-2012) sẽ đầu tư sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử ở trong nước. Giai đoạn 2 (2013-2014), đầu tư mở rộng phát hành hộ chiếu điện tử ra các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và triển khai việc kiểm soát hộ chiếu điện tử tại các cửa khẩu.

Một trong những nguyên tắc của đề án là phải đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao nhất của toàn hệ thống, không chia tách theo phạm vi bộ ngành, kết nối thông suốt từ trong nước ra ngoài nước. Công nghệ nhận dạng vân tay sẽ đảm bảo tương thích với các công nghệ nhận dạng vân tay sử dụng trong hệ thống chứng minh nhân dân điện tử và hệ thống tàng thư tội phạm Bộ Công an đang chủ trì xây dựng. Cơ sở dữ liệu quốc gia về hộ chiếu điện tử sẽ đảm bảo khả năng mở rộng và tích hợp để trao đổi, chia sẻ và sử dụng lại dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia khác về dân cư, về chứng minh nhân dân, về tội phạm.

* Ngày 23-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có công văn đồng ý với đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về khởi công xây dựng công trình thủy điện Lai Châu vào cuối tháng 12-2010. Thủy điện Lai Châu được xây dựng tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, Lai Châu với tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính hơn 32.000 tỷ đồng.

Lâm Nguyên

Tin cùng chuyên mục