Giao thông trong dịp tết ở TPHCM: Khoảng 1,4 triệu lượt hành khách

Bến xe miền Đông: Sốt vé xe thương hiệu

* Bến xe miền Đông: Sốt vé xe thương hiệu

(SGGP).– Ngày 17-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM và các đơn vị vận tải hành khách đã họp bàn kế hoạch phục vụ Tết Tân Mão 2011. Lượng khách đi xe trong dịp tết năm nay tại các bến xe ở TPHCM được Sở Giao thông Vận tải dự báo sẽ tăng cao. Lượng khách đi lại tại các bến xe khoảng 1,3 - 1,4 triệu lượt người, tăng khoảng 10% - 15% so với năm trước. 

Tình trạng thiếu xe trong các ngày cao điểm tết có thể xảy ra ở các bến xe, đặc biệt ở Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây. Bến xe miền Đông đề nghị Sở Giao thông Vận tải cho tăng cường 130 xe trong các ngày từ 26 đến 28 Tết, Bến xe miền Tây đề nghị tăng cường 80 xe trong các ngày cao điểm giáp tết.

Để giảm bớt lượng khách tập trung quá đông tại các bến xe, năm nay Sở Giao thông Vận tải cho phép các bến xe tổ chức bán vé trước, mở thêm nhiều điểm bán vé ở nội thành, tổ chức bán vé và rước khách tại các doanh nghiệp (doanh nghiệp) có đông công nhân, bán vé và đón sinh viên về quê tại Đại học Quốc gia TPHCM...

Một nhiệm vụ quan trọng khác trong kế hoạch phục vụ tết năm nay của các doanh nghiệp vận tải hành khách là không được để hành khách chờ tại bến quá lâu. Trong dự thảo kế hoạch phục vụ tết năm nay, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các bến xe phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xác định ngày cụ thể để bán vé có phụ thu (phụ thu từ 40% đối với Bến xe miền Tây và 60% với Bến xe miền Đông) tùy theo luồng tuyến, để bù chi phí xe chạy lượt đi đông khách, lượt về ít khách; cho phép các doanh nghiệp thuê xe ngoài vào phục vụ hành khách.

Hiện nay ga Sài Gòn còn nhiều vé tàu đi các ngày từ 19 đến 26-1-2011 (nhằm ngày 16 đến 23 tháng chạp Âm lịch), chủ yếu các ga từ Vinh đến Hà Nội. Ngoài ra còn ghế phụ đi các ga Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hà Nội từ ngày 25 đến 31-1-2011. Hành khách có nhu cầu gửi hành lý, xe máy liên hệ phòng hành lý của ga để gửi trước 10 ngày tàu chạy.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trên tuyến Sài Gòn – Nha Trang trong dịp Tết Dương lịch 2011, ngày 31-12-2010 ga Sài Gòn chạy thêm tàu SN4/3 vào lúc 21 giờ 25 đến Nha Trang lúc 8 giờ 19 phút. 

Q.HÙNG

Bến xe miền Đông: Sốt vé xe thương hiệu

Theo kế hoạch của Bến xe miền Đông, từ mùng 1 tháng chạp Âm lịch (tức ngày 4-1-2011) mới bắt đầu bán vé xe Tết Nguyên đán 2011. Nhưng hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại bến xe này đã bán vé, thậm chí nhiều doanh nghiệp đã thông báo hết vé vào những ngày cận tết!? Hai ngày qua, tại các quầy bán vé của các doanh nghiệp vận tải như: Chín Nghĩa (tuyến TPHCM - Quảng Ngãi), Sao Vàng (tuyến TPHCM - Quảng Ngãi), Thuận Thảo (tuyến TPHCM - Phú Yên), Thành Ban (tuyến TPHCM - Phú Yên) và một số tuyến TPHCM - Tây Nguyên… rất nhiều hành khách đã xếp hàng chờ mua vé.  

Chiều 17-12, tại Bến xe miền Đông, nhiều doanh nghiệp vận tải đã thông báo hết vé đi vào những ngày cao điểm tết đối với một số tuyến từ TPHCM đi Quảng Ngãi, TPHCM - Phú Yên, TPHCM - Tây Nguyên...

Tin cùng chuyên mục