Hà Nội: 152 máy ATM bị rò rỉ điện

Sau sự cố hở điện tại máy ATM, nhiều ngân hàng lớn đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các máy ATM của mình. Hôm qua 8-4, Ngân hàng Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết toàn bộ hệ thống gồm 994 máy ATM của BIDV được lắp đặt tại các 63 tỉnh, thành phố đã được kiểm tra an toàn điện và khắc phục các sự cố về rò, nhiễm điện.

(SGGP). – Sau sự cố hở điện tại máy ATM, nhiều ngân hàng lớn đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các máy ATM của mình. Hôm qua 8-4, Ngân hàng Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết toàn bộ hệ thống gồm 994 máy ATM của BIDV được lắp đặt tại các 63 tỉnh, thành phố đã được kiểm tra an toàn điện và khắc phục các sự cố về rò, nhiễm điện.

Qua kiểm tra, đã phát hiện 21 máy có tình trạng rò, nhiễm điện và đến nay đã khắc phục tại 10 máy, đảm bảo an toàn sử dụng; 11 máy còn lại đã được cách ly nguồn điện và khẩn trương phối hợp với các đơn vị cho thuê địa điểm lắp đặt máy khắc phục hiện tượng nhiễm điện.

Trước đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết đã chỉ đạo toàn hệ thống kiểm tra, rà soát tình trạng của tất cả các địa điểm đặt ATM. Qua đó, phát hiện và xử lý dứt điểm các ATM bị hở điện (nếu có) có thể gây nguy hiểm cho khách hàng. Vietcombank hiện là ngân hàng có mạng lưới ATM lớn nhất Việt Nam với 1.525 máy ATM phân bổ khắp cả nước.

Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, tính đến chiều 8-4, trong số 1.128 máy ATM trên địa bàn TP, đã phát hiện 152 máy có điện áp bị rò rỉ. Công ty đã quyết định cắt điện tại 71 máy, số còn lại đã yêu cầu các ngân hàng khắc phục.  

H.YÊN - PH.VĂN

- Thông tin liên quan:

>> Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo an toàn điện tại các máy ATM

>> Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo an toàn điện tại các máy ATM

Tin cùng chuyên mục