Tin vắn

- Đến nay, có 470 gian hàng của 160 đơn vị, doanh nghiệp và tỉnh thành trong cả nước đăng ký tham dự Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ nhất năm 2010, là thông tin được ban tổ chức đưa ra tại buổi họp báo ngày 21-4.

Festival có chủ đề “Thủy sản Việt Nam: Tiềm năng, phát triển và hội nhập” diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 24 đến 27-4 với gần 20 hoạt động phong phú. Trong đó có “Hội chợ thủy sản Việt Nam 2010” và các hội thảo: Nâng cao chất lượng thủy sản - hội nhập thành công kinh tế thế giới; Cơ chế chính sách phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam; Xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam… Ngoài ra còn có liên hoan văn hóa ẩm thực thủy sản ĐBSCL, bộ sưu tập kỷ lục thủy sản Việt Nam… (B.ĐẠI)

- Nhằm hỗ trợ cho  các công nhân tại các KCN, KCX của TPHCM có thể mua sắm hàng Việt với giá ưu đãi, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Quỹ Hỗ trợ công nhân TPHCM sẽ tổ chức 6 phiên chợ vui cho công nhân tại các KCX, KCN thành phố bắt đầu từ Khu chế xuất Linh Trung vào ngày  24-4. Dự kiến chuỗi bán hàng cho công nhân sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12 hàng tháng, chủ yếu bán những mặt hàng thiết yếu, chất lượng cao, với giá ưu đãi. (C.C.)

- 95% điểm bán thuốc lá vi phạm quy định quảng cáo. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Đánh giá tình hình thực hiện các quy định cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá tại Việt Nam” vừa được tổ chức. Hiện Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo Luật phòng chống tác hại thuốc lá, trong đó có quy định rõ hoạt động quảng cáo, khuyến mại, cấm hoàn toàn hình thức tài trợ thuốc lá. (TR.KIÊN)

Tin cùng chuyên mục