Khai mạc hè “Thành phố màu xanh của em”

Ngày 1-6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9 - TPHCM), hơn 2.000 thiếu nhi đã đến dự khai mạc hè 2010 với chủ đề “Thành phố màu xanh của em” do UBNDTP và Thành đoàn tổ chức.

(SGGP).- Ngày 1-6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9 - TPHCM), hơn 2.000 thiếu nhi đã đến dự khai mạc hè 2010 với chủ đề “Thành phố màu xanh của em” do UBNDTP và Thành đoàn tổ chức.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBNDTP, Trưởng ban chỉ đạo sinh hoạt hè TP năm 2010 nhấn mạnh: Phải đưa hoạt động hè năm nay đến với các thiếu nhi từ học sinh các cấp cho đến các em nhỏ mồ côi cơ nhỡ đang sống tại các nhà mở, mái ấm. Các phụ huynh cũng cần quan tâm đến sinh hoạt hè để con em mình được vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe.

Dịp này, các tổ chức đoàn thể cũng đã trao hơn 70 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, học bổng của chương trình Nụ cười hồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, đoàn công tác Ủy ban MTTQVN TPHCM do ông Trần Tấn Ngời dẫn đầu, đã đến thăm và tặng 100 phần quà (trị giá 50.000 đồng/phần) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh.

Cùng ngày, Đoàn TNCS Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) – Công an TPHCM đã thăm, tổ chức vui chơi, tặng quà gồm vở, bút cho 365 em học sinh ở xã đảo Thạnh An huyện Cần Giờ. Dịp này, báo Thanh Niên và Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam cũng tặng quà cho hơn 500 em thiếu nhi, học sinh trong xã.

Sáng 1-6, Nhà thiếu nhi Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm 150 tranh vẽ thiếu nhi với chủ đề “Thành phố quê em”, đồng thời trao quà cho 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá mỗi suất quà trên 100.000 đồng, gồm ba lô, vở, bánh kẹo. Dịp này, Nhà thiếu nhi Đà Nẵng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho em Trần Thị Hạnh Dung – học sinh Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên ( Hòa Vang) bị bệnh ung thư máu nhằm hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho gia đình.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục