Xã đảo Thạnh An – Cần Giờ: Di dời trước những hộ gặp nguy hiểm

UBND huyện Cần Giờ cần bổ sung và hoàn chỉnh dự án di dời. 

(SGGPO).- Chiều 2-6, tại buổi họp về việc di dời người dân xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ TPHCM) vào đất liền, Phó Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Trung Tín nhấn mạnh, di dời là điều phải làm, nhưng quy mô như thế nào và cách làm ra sao TP sẽ có quyết định cụ thể. Trước mắt, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân, ưu tiên di dời những hộ dân ở nơi gặp nguy hiểm khi mùa mưa bão đến (sạt lở…). UBND huyện Cần Giờ cần bổ sung và hoàn chỉnh dự án di dời. 

Năm 2006, người dân xã đảo Thạnh An phải sơ tán vào đất liền khi cơn bão số 9 đổ bộ, nhiều ý kiến cho rằng cần di dời toàn bộ người dân tại đây, chủ yếu 2 ấp Thạnh Bình và Thạnh Hòa gồm khoảng 966 nhà với 1096 hộ (trên 4.600 dân).

Mới đây, huyện Cần Giờ đề nghị di dời một phần dân cư (30%-50% dân số) vào đất liền, khu vực Giồng Ao (Thị trấn Cần Thạnh), số còn lại là những người làm nghề biển và muối sẽ được sắp xếp lại theo hướng vừa bảo tồn phát triển nghề cá, kết hợp du lịch vừa có diện tích đất để đầu tư xây dựng hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đảm bảo an toàn và giúp ổn định, nhằm phát triển lâu dài xã đảo Thạnh An. 

Đ.C.P

Tin cùng chuyên mục