TP Hồ Chí Minh: Kiểm tra, rà soát việc huy động đóng góp của nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa ký văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, rà soát việc huy động đóng góp của nhân dân.

(SGGP).- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa ký văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, rà soát việc huy động đóng góp của nhân dân.

Theo đó, khi xây dựng đề án thu phí, lệ phí, mức thu, phạm vi, đối tượng điều chỉnh của từng loại phí, lệ phí cần có chính sách miễn, giảm hoặc không thu đối với các đối tượng là nông dân, hộ nghèo.

UBND các quận huyện phải dừng ngay việc thu phí và lệ phí khi chưa có văn bản của cấp có thẩm quyền hướng dẫn; công khai minh bạch trong việc huy động và quản lý các khoản đóng góp của nhân dân và rà soát, bãi bỏ ngay các văn bản huy động đóng góp của nhân dân sai quy định.

Theo UBND TPHCM, thực tế tại một số địa phương có thông báo huy động, giao chỉ tiêu huy động để đầu tư cơ sở hạ tầng, huy động đóng góp mang tính chất xã hội, từ thiện đến từng khu phố, tổ dân phố, từng người dân gắn với chỉ tiêu thi đua khen thưởng. Điều này trái với quy định của Chính phủ và cần phải chấm dứt để giảm các khoản thu mà người dân phải gánh. 

H.NAM

Tin cùng chuyên mục