Từ phản ảnh của Báo SGGP, Sóc Trăng sẽ cưỡng chế vụ chiếm đất

(SGGP).- Báo SGGP số ra ngày 17-12-2010 có đăng bài “Chuyện thật như đùa ở Sóc Trăng - Bán đất rồi chiếm đất!”. Nội dung phản ánh việc ông Phạm Hoàng Thanh, ở khóm 7, phường 2, thành phố Sóc Trăng đã bán phần đất 88,3m² nằm cạnh quốc lộ 1 cho bà Phạm Thị Mãnh từ năm 1995. Sau đó bà Mãnh bán lại cho bà Trần Thị Minh Nguyệt và bà Nguyệt sang lại cho bà Phạm Thị Diệu Hiền, ở phường 2, thành phố Sóc Trăng vào tháng 9-2007, theo hợp đồng chuyển nhượng được các ngành chức năng đồng ý. Tuy nhiên, ông Thanh dù đã bán đất từ rất lâu nhưng vẫn ngang nhiên quay lại “đòi đất” và xây dựng trái phép trên đất của bà Hiền.
 
Ngày 27-7-2010, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng lúc đó là ông Nguyễn Minh Thống ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Minh Nguyệt (thực tế là của bà Hiền, do bà Nguyệt đã bán cho bà Hiền). Chính quyết định này đã làm cho vấn đề tranh chấp phức tạp thêm. Sau khi Báo SGGP có bài phản ánh, các ngành chức năng thành phố Sóc Trăng đã vào cuộc, điều tra lại toàn bộ sự việc.

Mới đây, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng đã ký quyết định số 1742 thu hồi quyết định ngày 27-7-2010. Quyết định nêu rõ việc UBND thành phố Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Minh Nguyệt (sau đó bà Nguyệt chuyển nhượng hợp pháp cho bà Hiền) là đúng đối tượng theo quy định của pháp luật. Chỉ có điều một số thông tin do chủ sử dụng tự kê khai trên hồ sơ  lúc làm thủ tục xin cấp giấy đất là chưa chặt chẽ và đầy đủ.

Tuy nhiên sai sót trên không ảnh hưởng đến trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ngoài ra cấp thẩm quyền đã xử lý kiểm điểm những cán bộ sai sót thiếu kiểm tra.

Theo các ngành chức năng thành phố Sóc Trăng cho biết, tới đây sẽ yêu cầu ông Thanh phá bỏ bức tường xây dựng trái phép trên phần đất của bà Hiền và trả lại toàn bộ đất cho bà Hiền sử dụng, nếu không chấp hành sẽ xem xét cưỡng chế.

U.PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục