Người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp được hỗ trợ học nghề tại nước ngoài

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 52/2012/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp (gọi tắt là người lao động – NLĐ).

(SGGP).- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 52/2012/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp (gọi tắt là người lao động – NLĐ).

Theo đó, NLĐ thuộc các hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị nhà nước thu hồi đất nông nghiệp mà không có đất để bồi thường có đủ 3 điều kiện: có hộ khẩu thường trú tại hộ gia đình có đất nông nghiệp bị thu hồi; trong độ tuổi lao động; có nhu cầu học nghề, chuyển đổi nghề, tìm kiếm việc làm, vay vốn tạo việc làm sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ trong thời hạn 3 năm, kể từ khi có quyết định thu hồi đất.

Cụ thể, NLĐ thuộc đối tượng này  còn được hỗ trợ học nghề tại nước ngoài. Theo đó, NLĐ có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ 100% học phí học nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết theo quy định của pháp luật; hỗ trợ 100% chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu...

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục