Đắk Lắk: Phát hiện 31 hài cốt liệt sĩ

(SGGPO).- Ngày 30-12, ông Nguyễn Quang Trường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Lực lượng chức năng của tỉnh đang tiến hành khai quật 31 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo.

Từ thông tin đồng đội, ông Dương Quyết Thắng (Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam) biết được bố mình là liệt sĩ Dương Văn Mừng (Tiểu đoàn 101, Trung đoàn 33, Sư đoàn 320) hy sinh tại địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Khi tiến hành khai quật, nhóm khai quật phát hiện hài cốt của liệt sĩ Dương Văn Mừng và nhiều hài cốt đồng đội. Số hài cốt này nằm rải rác hai bên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’leo từ 100 - 200m. Trong số 24 hài cốt đã khai quật, có hai hài cốt xác định được đầy đủ tên tuổi, quê quán và đơn vị chiến đấu, những hài cốt còn lại đều vô danh.

Những hài cốt có tên tuổi, quê quán đã được thông báo cho người thân đến nhận về an táng tại quê hương, còn những hài cốt vô danh sẽ được quy tập an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk vào ngày 1-1-2013.

Theo ông Trường, những chiến sĩ này hy sinh vào năm 1968 và 1972 khi chặn đánh quân Ngụy chi viện cho chiến trường Gia Lai - Kon Tum trên quốc lộ 14.


CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục