Sa Pa (Lào Cai) xuất hiện băng tuyết

Thông tin từ tỉnh Lào Cai cho biết, do rét đậm rét hại với cường độ mạnh, nhiệt độ giảm sâu nên vào khoảng 9 giờ 30 sáng 30-12, tại khu vực đèo Ô Quy Hồ ở độ cao hơn 2.000m so với mặt nước biển, dọc quốc lộ 4D từ khu du lịch huyện Sa Pa (Lào Cai) đi tỉnh Lai Châu, khu vực giáp ranh với địa phận tỉnh Lai Châu đã xuất hiện hiện tượng băng tuyết (mưa đông kết).

(SGGP).- Thông tin từ tỉnh Lào Cai cho biết, do rét đậm rét hại với cường độ mạnh, nhiệt độ giảm sâu nên vào khoảng 9 giờ 30 sáng 30-12, tại khu vực đèo Ô Quy Hồ ở độ cao hơn 2.000m so với mặt nước biển, dọc quốc lộ 4D từ khu du lịch huyện Sa Pa (Lào Cai) đi tỉnh Lai Châu, khu vực giáp ranh với địa phận tỉnh Lai Châu đã xuất hiện hiện tượng băng tuyết (mưa đông kết).

Nhiệt độ tiếp tục xuống sâu hơn khi miền Bắc chìm trong tâm của khối khí lạnh. Tại khu vực đèo Ô Quý Hồ, nhiệt độ đã giảm xuống dưới 10C, sương mù dày đặc kèm theo mưa phùn nhỏ đã tạo thành những đám băng đá đông kết mỏng trên mặt đường, khiến các phương tiện giao thông cơ động rất khó khăn vì sương mù và mặt đường trơn. Từ khu vực đèo Ô Quý Hồ trở ngược lên đỉnh Hoàng Liên Sơn, băng tuyết đều bao phủ thành một màu trắng xóa.

Chiều tối 30-12, sau khi tràn xuống Bắc bộ, Bắc Trung bộ, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Trung Trung bộ gây ra mưa, có nơi mưa vừa, mưa to ở Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ. Từ đêm 30-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung bộ. Do không khí lạnh rất mạnh gây ra thời tiết nguy hiểm trên toàn khu vực vịnh Bắc bộ, vùng biển các tỉnh miền Trung, khu vực Bắc và giữa biển Đông. Trong đó, khu vực vịnh Bắc bộ và vùng biển ngoài khơi Trung bộ, Nam bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, còn khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió giật cấp 9-10, ngang gió bão nên biển động rất mạnh. Tại hai khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều có sóng cao 4-5m, tàu bè rất khó di chuyển, qua lại.

Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương đã có công điện khẩn số 61/CĐ-TW gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan liên quan yêu cầu giúp đỡ ngư dân, tàu thuyền trên biển chủ động tìm nơi an toàn, tránh các khu vực nguy hiểm, có gió mạnh. Các địa phương cần thông báo cho chủ các tàu thuyền biết thông tin về gió mạnh do không khí lạnh, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền để chủ động việc cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các sự cố.

PH.VĂN

Tin cùng chuyên mục