Thử nghiệm in hóa đơn khi đổ xăng

Chiều 27-4, tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trên địa bàn TPHCM (gồm: Petrolimex, PV Oil, Sài Gòn Petro, PETEC, Thanh Lễ/Thalexim, Công ty Xăng dầu Quân đội/MP và Công ty Hóa dầu Quân đội/MIPEX), Giám đốc Sở KH-CN TP Phan Minh Tân cho biết, sở đang phối hợp với các cây xăng thử nghiệm in hóa đơn khi cho khách hàng và tiến tới xin phép để thử nghiệm trên diện rộng.

(SGGP).- Chiều 27-4, tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trên địa bàn TPHCM (gồm: Petrolimex, PV Oil, Sài Gòn Petro, PETEC, Thanh Lễ/Thalexim, Công ty Xăng dầu Quân đội/MP và Công ty Hóa dầu Quân đội/MIPEX), Giám đốc Sở KH-CN TP Phan Minh Tân cho biết, sở đang phối hợp với các cây xăng thử nghiệm in hóa đơn khi cho khách hàng và tiến tới xin phép để thử nghiệm trên diện rộng.

Theo đó, khi khách hàng đổ xăng sẽ có hóa đơn in ngày, giờ, số tiền, tại cây xăng nào… Đây sẽ là căn cứ khi có sự cố do xăng, dầu gây ra. Hệ thống sẽ được lắp đặt vào trụ xăng và in tự động cho khách hàng.

Ông Phan Minh Tân cũng đề nghị các doanh nghiệp đầu mối cung cấp xăng dầu phối hợp với Sở KH-CN để lấy mẫu thử nghiệm thiết bị đo chỉ số octane nhanh (cầm tay). Việc lấy mẫu để tìm sai số của thiết bị trên những nguồn xăng dầu khác nhau sẽ là căn cứ để xử phạt khi phát hiện vi phạm. Hiện nay thiết bị chỉ có tính tham khảo.

Cũng tại buổi làm việc này, Thanh tra Sở KH-CN TPHCM cho biết tình trạng vi phạm chất lượng xăng dầu hiện còn rất cao. Kết quả kiểm tra từ năm 2008 đến 2011 cho thấy có đến 50% (năm 2011) và 80% (năm 2009) số mẫu xăng dầu được kiểm tra có chất lượng không đạt. Bên cạnh đó, việc pha trộn nhiều chất phụ gia như methanol, etanol vào xăng được phát hiện cho thấy thị trường xăng dầu bán lẻ thời gian qua mất ổn định và phức tạp.  

T.Hân

Tin cùng chuyên mục