Hàng chục ngàn người đi chơi lễ sớm

Hàng chục ngàn người đi chơi lễ sớm

* Cả nước nắng nóng dịp lễ 30-4 và 1-5

(SGGP).- Chiều tối 27-4, hàng chục ngàn người dân đang sinh sống và làm việc tại TPHCM tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đổ dồn về các bến xe, nhà ga để về quê thăm gia đình, đi du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày liền.

Tại Bến xe miền Đông, bắt đầu từ 17 giờ, rất nhiều người đã đổ dồn về các quầy bán vé chờ mua vé tranh thủ đi ngay buổi chiều tối. Đến chiều tối, lượng người đổ dồn về bến càng lúc càng đông khiến các bãi giữ xe tại bến kẹt cứng. Khu vực bên trong bến, tại các quầy vé cũng liên tục trong tình trạng quá tải, chật kín người. Do lượng hành khách trở về bến mua vé đông nên nhiều hãng xe đã dán thông báo hết vé.

Đông đảo hành khách đợi mua vé về quê tại Bến xe miền Đông chiều 27-4. Ảnh: KIM NGÂN

Đông đảo hành khách đợi mua vé về quê tại Bến xe miền Đông chiều 27-4. Ảnh: KIM NGÂN

Trong khi đó, tại Bến xe miền Tây, mặc dù lượng khách không nhiều như Bến xe miền Đông nhưng vào chiều tối 27-4, hàng ngàn người dân cũng đổ về mua vé đi các tỉnh. Còn tại ga Sài Gòn, ngay từ sớm đã có rất nhiều người đến chờ lên tàu về quê. Nhiều nhất vẫn là các chuyến tàu từ Đà Nẵng trở vào. Ga Sài Gòn cho biết, ngoài đôi tàu khách SNT1/2 Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại chạy hàng ngày, ga Sài Gòn chạy thêm 11 chuyến trên tuyến này với tổng số gần 5.700 chỗ. Ngoài ra, các đoàn tàu khách Thống Nhất Bắc-Nam, tàu du lịch SH, SQN đều nối thêm toa để phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp này. Theo lãnh đạo các bến xe, nhà ga, dự báo hôm nay 28-4 sẽ là ngày cao điểm lượng hành khách mua vé đi lại dịp lễ 30-4 và 1-5.

Cùng ngày, hàng ngàn hành khách lại đổ về các bến tàu bến xe Hà Nội để bắt đầu cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Các bến xe Hà Nội đều trở nên quá tải với lượng hành khách tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường. Chiều muộn, tại bến xe phía Nam, bến xe Mỹ Đình, cả trong lẫn ngoài cửa bến đều rơi vào tình trạng hết sức lộn xộn, các tuyến đường Giải Phóng, Phạm Hùng thường xuyên bị ùn ứ.

Tình trạng quá tải cũng diễn ra tại ga Hà Nội chiều 27-4, mặc dù nhà ga đã tăng thêm 12 chuyến tàu, chủ yếu tập trung vào các chặng ngắn tới các điểm du lịch từ Hà Nội đi Lào Cai, Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Huế, Đà Nẵng… Các loại vé nằm đã được bán hết hàng tuần trước kỳ nghỉ lễ và đến chiều qua, vé ngồi mềm, ngồi cứng cũng hết sạch. Nhiều hành khách phải ngậm ngùi tìm phương tiện khác vì không thể mua được vé tàu.

Thông tin từ Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thị tập trung lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; xử lý mạnh xe khách vi phạm với các lỗi như: nhồi nhét khách, chạy vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định... 

Đ.LÝ - B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục