Thí điểm áp dụng mức xử phạt cao có hiệu quả tốt

Theo báo cáo sơ kết 2 năm áp dụng mức phạt thí điểm đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ trong khu vực nội thành ở 2 thành phố: Hà Nội và TPHCM (quy định tại Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 của Chính phủ) vừa được Chính phủ gửi tới các ĐBQH, tình hình tai nạn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2012 đã có chuyển biến đáng kể, tai nạn giao thông giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước.

(SGGP).- Theo báo cáo sơ kết 2 năm áp dụng mức phạt thí điểm đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ trong khu vực nội thành ở 2 thành phố: Hà Nội và TPHCM (quy định tại Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 của Chính phủ) vừa được Chính phủ gửi tới các ĐBQH, tình hình tai nạn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2012 đã có chuyển biến đáng kể, tai nạn giao thông giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước.

Tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn đang được khắc phục, tệ nạn đua xe, tụ tập đua xe đã cơ bản được ngăn chặn, an ninh trật tự giao thông được duy trì ổn định. Việc thí điểm áp dụng mức xử phạt cao đối với một số vi phạm là nguyên nhân gây mất trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội và TPHCM đã góp phần đạt được kết quả nêu trên.

Qua phân tích tình hình, Chính phủ kiến nghị tiếp tục cho phép thí điểm nhân rộng việc áp dụng mức xử phạt cao theo quy định tại mục 7, chương II, Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại 5 thành phố loại 1 trực thuộc Trung ương.

A.Thư

Tin cùng chuyên mục