Bán vé tàu tết ghế phụ từ ngày 5-1

Ngày 4-1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức họp báo thông tin về việc bán vé tàu Tết Quý Tỵ 2013.

(SGGP).- Ngày 4-1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức họp báo thông tin về việc bán vé tàu Tết Quý Tỵ 2013.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh vận tải ĐSVN cho biết, trong những ngày cao điểm, ĐSVN đã huy động tối đa công suất về phương tiện, điều chuyển lại các chuyến tàu theo hướng ưu tiên vận chuyển khách chặng dài nhưng hiện biểu đồ chạy tàu của ngành Đường sắt đã kín, không thể “kẻ” thêm bất cứ một đường nào nữa, năng lực vận chuyển của ngành đã hết.

Tính đến thời điểm này, ĐSVN vẫn còn khoảng hơn 6.000 chỗ chiều Sài Gòn - Hà Nội trong những ngày cao điểm từ 1 đến 8-2 (tức từ 20 đến 27 tháng chạp năm Nhâm Thìn). Tuy nhiên, trong đó có những ngày, một số chuyến không còn vé nào. Đó cũng là 1 trong những lý do khiến nhiều hành khách phản ánh là không thể mua vé tàu tết tại Ga Sài Gòn.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt là người lao động, ngành Đường sắt dự kiến bán thêm tối đa khoảng 3.500 chỗ ghế phụ trên tất cả các đoàn tàu Thống Nhất chiều Sài Gòn - Hà Nội trong những ngày cao điểm với giá vé giảm 40% so với giá vé thường. Việc bán vé phụ sẽ bắt đầu thực hiện từ hôm nay, 5-1.

Trước câu hỏi vì sao ngành Đường sắt không chọn một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hơn, năng lực tốt hơn để thiết kế mạng bán vé tàu, nhất là những lúc cao điểm có tới khoảng 60.000 - 70.000 người truy cập mạng thì server của www.vetau.com chỉ “chịu” được khoảng 10.000 lượt truy cập trong cùng một lúc dẫn tới việc nghẽn mạng, ông Vũ Tá Tùng, Giám đốc Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn cho rằng, ngành Đường sắt đã khảo sát nhu cầu mua vé của người dân và trên cơ sở năng lực cung ứng hiện tại của ngành Đường sắt thì website hiện có vẫn chấp nhận được, ý tưởng thiết kế 1 website lớn hơn cũng có nhưng chưa thể thực hiện ngay.

B.Quyên

Tin cùng chuyên mục