Chăm lo học viên và người sau cai không có thân nhân thăm nuôi

UBND vừa yêu cầu Sở LĐTB-XH TPHCM, Lực lượng TNXP TP phối hợp chặt chẽ với Ban liên lạc thân nhân, gia đình học viên và người sau cai nghiện để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho học viên và người sau cai nghiện, người tái hòa nhập cộng đồng nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013; phối hợp cùng các quận, huyện chăm lo, động viên học viên và người sau cai nghiện không có thân nhân thăm nuôi để các đối tượng này yên tâm chữa bệnh.

(SGGP).- UBND vừa yêu cầu Sở LĐTB-XH TPHCM, Lực lượng TNXP TP phối hợp chặt chẽ với Ban liên lạc thân nhân, gia đình học viên và người sau cai nghiện để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho học viên và người sau cai nghiện, người tái hòa nhập cộng đồng nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013; phối hợp cùng các quận, huyện chăm lo, động viên học viên và người sau cai nghiện không có thân nhân thăm nuôi để các đối tượng này yên tâm chữa bệnh.

Các quận, huyện thưởng phép dịp Tết Qúy Tỵ đối với học viên (đã có thời gian cai nghiện từ 22 tháng), người sau cai nghiện (thời gian cai nghiện và quản lý sau cai từ 46 tháng), có nhân thân tốt, có tiến bộ trong quá trình phấn đấu, học tập.

Đồng thời, UBND TP yêu cầu các ban ngành đoàn thể quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các diện: sau cai nghiện tại nơi cư trú, đang điều trị bằng Methadone, tái hòa nhập cộng đồng, hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn và đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.  

M.HÒA

  • 5.400 phần quà tết tặng người nghèo 

(SGGP).- Phát huy tinh thần đoàn kết nhân ái, nhường cơm xẻ áo, Ban vận động Vì Người nghèo TPHCM vừa có kế hoạch phối hợp và tổ chức chăm lo Tết Quý Tỵ 2013 đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân, sinh viên, nông dân gặp khó khăn và các đối tượng xã hội.

Ban vận động Vì Người nghèo TP phối hợp với các đơn vị thăm, tặng quà 200 cụ cao tuổi khó khăn neo đơn; 300 hộ đồng bào dân tộc khó khăn; các trung tâm xã hội của các tổ chức tôn giáo…Vận động các đơn vị hỗ trợ trực tiếp 5.400 phần quà tết (500.000 đồng/phần) tặng các hộ dân nghèo ở 15 phường, xã có tỷ lệ nghèo cao của TP (chăm lo ít nhất 200 phần quà/phường, xã nghèo). Dịp này, UBMTTQ VN TPHCM phối hợp tặng quà tết 132 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP và 21 mẹ Việt Nam Anh hùng ở các tỉnh Quảng Nam, Bến Tre.

Đ.LOAN

  • Siêu thị Sài Gòn khai trương với 90% hàng Việt 

(SGGP).- Ngày 7-1, sau một thời gian sửa chữa, nâng cấp và chuyển hướng đầu tư, Siêu thị Sài Gòn (Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - Satra) tọa lạc trên đường 3 Tháng 2 (quận 10 TPHCM) đã khai trương trở lại. Theo Satra, khu siêu thị tự chọn kinh doanh khoảng 30.000 mặt hàng, trong đó hơn 90% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là siêu thị bình ổn thị trường thực hiện chủ trương của UBND TP, đặc biệt bày bán các mặt hàng bình ổn phục vụ người dân TP trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. 

H.HIỆP

Tin cùng chuyên mục