Khu chế xuất Linh Trung thưởng tết cao nhất 21 triệu đồng

Chiều 17-12, LĐLĐ TPHCM có buổi làm việc cùng các công đoàn (CĐ) cơ sở Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghệ cao TPHCM về tình hình chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014.

(SGGP). – Chiều 17-12, LĐLĐ TPHCM có buổi làm việc cùng các công đoàn (CĐ) cơ sở Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghệ cao TPHCM về tình hình chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014.

Đến nay, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã có 73 CĐ cơ sở đăng ký thực hiện với hơn 3.200 vé. 2 công ty Nidec Việt Nam và Nidec Servo hỗ trợ 100% giá vé xe cho công nhân (CN) về quê… CĐ các KCX-KCN cũng có kế hoạch tặng 700 phần quà cho CN khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Đã có 15 doanh nghiệp thông báo nghỉ Tết Nguyên đán (ít nhất là 6 ngày, nhiều nhất là 16 ngày). Về tình hình trả thưởng cho người lao động, đến thời điểm hiện nay, bình quân các doanh nghiệp thưởng 1 tháng lương (thấp nhất là 2,6 triệu đồng, cao nhất là 21 triệu đồng)…

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, lưu ý bên cạnh giám sát, tham mưu về lương, thưởng tết, các CĐ cơ sở cần lưu ý vấn đề điều chỉnh lương tối thiểu khác với tăng lương theo định kỳ cho người lao động. Trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, bên cạnh đối tượng là lao động xuất sắc, CĐ cơ sở cũng quan tâm đến CN có quê ở vùng bão lũ để tạo điều kiện cho người lao động được sum họp cùng gia đình. Đồng thời, các đơn vị cần tổ chức tốt hội nghị người lao động và đối thoại để tạo điều kiện cho CN chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục