Lãnh đạo TPHCM vui tết cùng công nhân

Lãnh đạo TPHCM vui tết cùng công nhân

(SGGP).– Ngày 1-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm, chúc tết học viên, người sau cai, diện bảo trợ xã hội tại các trung tâm: Bảo trợ xã hội Bình Đức, cơ sở chữa bệnh Phú Nghĩa, Phú Đức, Phú Văn, Đức Hạnh, Bệnh viện Nhân Ái (đóng tại huyện Bù Gia Mập, Bình Phước).

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đua, để phù hợp với tình hình mới, chức năng của các trung tâm đã có nhiều thay đổi nhưng bằng mẫu số chung là trách nhiệm và nhân ái, cán bộ nhân viên các cơ sở đã khơi gợi lòng tự trọng, tự tin trong những con người trót lầm lỡ và góp phần vào bình yên chung của TP. Dịp này, đoàn đại biểu cũng tới chúc tết Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Bù Gia Mập (Bình Phước).

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng quà tết công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Nga

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng quà tết công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Nga

Thăm, chúc tết Công ty CP Phát triển nông nghiệp Thanh niên xung phong (đóng tại huyện Tân Uyên, Bình Dương), đồng chí Nguyễn Văn Đua hoan nghênh lực lượng Thanh niên xung phong đã có nhiều sáng tạo trong phát triển chăn nuôi heo, gà sạch và năng suất cao, góp phần bình ổn thị trường TP.

Tối cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Đua và đoàn đại biểu đã đến thăm, chúc tết một số hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, chủ nhà trọ và hai gia đình chiến sĩ hải quân ở quận 9 và Thủ Đức.

Ngày 2-1, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và động viên các chiến sĩ Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, đơn vị đã tham gia bắt nóng nhóm trộm cướp táo tợn chặt tay cô gái cướp xe SH tại dốc cầu Phú Mỹ gây bàng hoàng dư luận thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Rảnh đã tặng quà tết và 10 triệu đồng cho tập thể Công an xã Phước Kiển, đồng thời động viên các chiến sĩ công an xã nỗ lực, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho người dân trên địa bàn đón tết đầm ấm, an toàn.

Sáng 1-2, tại xã Tân Trạch huyện Cần Đước tỉnh Long An, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức lễ khánh thành cầu bê tông nông thôn (ngang 3m, dài 24m) liên ấp 1 - ấp 2 do Công ty cổ phần Kềm Nghĩa tài trợ. Dịp này, Công ty Kềm Nghĩa, Công ty CP Bột Tài Ký, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ trao 300 suất quà tết tặng đồng bào nghèo địa phương.

Quận đoàn quận 12 tổ chức chương trình “Xuân trên quê hương Vườn cau đỏ” cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, trẻ em lang thang cơ nhỡ… trên địa bàn quận vào chiều 2-2. Với chủ đề “Xuân yêu thương - Trao thương yêu đến 1.000 em nhỏ” các em thiếu nhi được tặng 1.000 phần bánh kẹo; tham gia các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, tham gia các gian hàng ẩm thực… Dịp này, ban tổ chức trao tặng hơn 600 phần quà tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 1-2, UBND quận Bình Tân đã khai mạc Hội xuân Quý Tỵ nhằm tạo nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng ngoạn, du xuân cho nhân dân trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc sắp đến. Với chủ đề “Quận Bình Tân đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển bền vững”, Hội xuân Quý Tỵ diễn ra nhiều hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, thương mại, dịch vụ...

Cùng ngày, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Trung tâm Hỗ trợ phát triển thông tin và truyền thông (Cơ quan đại diện Bộ TT-TT tại TPHCM) và Tạp chí Nghề Báo (Hội Nhà báo TPHCM) đã trao tặng báo xuân và các vật phẩm văn hóa cho các đơn vị: Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Cảnh sát biển và Lực lượng Vũ trang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tối 1-2, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổ chức họp mặt và đón tết cổ truyền sớm cho 500 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tặng mỗi gia đình một phần quà 600.000 đồng. Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. Đến nay đã có trên 712.679 công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn được các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết (tặng quà, tiền, vé xe) với tổng số tiền gần 413 tỷ đồng, trong đó có 25.243 người lao động được tặng vé xe trị giá gần 17 tỷ đồng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải ghi nhận những đóng góp của đội ngũ công nhân, người lao động giúp TPHCM phát triển kinh tế - xã hội và đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng. Lãnh đạo thành phố biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp, của đội ngũ công nhân, người lao động TP, dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã nỗ lực cùng thành phố vượt qua khó khăn. Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, TPHCM đã thực hiện tốt các chính sách an sinh khác như xây dựng nhà lưu trú, thực hiện giá điện sinh hoạt đúng quy định, trợ vốn cho công nhân tự tạo việc làm, thăm hỏi tặng quà và tiền cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo, vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng cho thuê, bán điện, nước theo giá quy định… Đặc biệt, các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng hàng chục ngàn vé xe cho công nhân về quê sum họp gia đình và tặng quà cho hàng trăm ngàn người lao động khó khăn khác không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục