Hạnh phúc là được làm việc và cống hiến

Hạnh phúc là được làm việc và cống hiến

Ngày 1-2, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổ chức tuyên dương 152 đảng viên công nhân và tổ chức giao lưu “Gương sáng đảng viên” nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2013). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa các đảng viên công nhân tiêu biểu tại buổi giao lưu.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa các đảng viên công nhân tiêu biểu tại buổi giao lưu.

Xuất thân từ một gia đình nông dân ở Trà Ôn, Vĩnh Long, đảng viên Phạm Thị Thùy Linh, Công ty Pungkook Sài Gòn (KCX Tân Thuận), cho biết do kiêm nhiệm nhiều vị trí công tác nên chị thường phải có mặt ở công ty sớm và ra về muộn hơn so với các đồng nghiệp. Chị phụ trách khâu kiểm hàng để xuất khẩu. “Công việc này không cho phép bất kỳ một sai sót nhỏ nào, nếu sai sót sẽ ảnh hưởng uy tín công ty, ảnh hưởng trực tiếp thu nhập của anh chị em công nhân trong nhà máy. Với tôi, hạnh phúc nhất là được làm việc, được cống hiến” - chị Linh tâm sự.

Hiểu rằng trách nhiệm của người đảng viên luôn nặng nề, chị cố gắng hết mình để xứng đáng với vinh dự được quần chúng, đoàn thể đã trao. Chị vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống bởi mọi người xung quanh, nhất là anh em trong chi bộ đã tin tưởng mình. Chị Linh bày tỏ: “Dù con đường lao động, cống hiến còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm của một đảng viên, tôi tâm niệm sẽ phát triển một chi bộ vững mạnh ngay trong Công ty Pungkook của mình, để giúp đỡ anh chị em trẻ hiểu và phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Kim Thanh là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Khang Thái cho rằng chưa bao giờ chị dám nghĩ mình sẽ trở thành đảng viên, vì nơi chị đang công tác không phải doanh nghiệp nhà nước. Chỉ sau 3 năm làm việc, chị Nguyễn Thị Kim Thanh đã được giao giữ chức vụ quan trọng trong công ty, chính sự năng nổ, sáng tạo và lý tưởng của tuổi trẻ đã giúp chị đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Lúc đầu tôi cũng chưa thật sự hiểu nhiều lắm về Đảng, cứ nghĩ đó là một điều gì đó xa vời đối với tôi” - chị Thanh bộc bạch. Dù phải kiêm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau trong công ty nhưng chị Thanh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Coi công việc là niềm vui, quá trình công tác chính là cơ hội để học tập nâng cao trình độ năng lực.

Khiêm tốn và chân thành là những ấn tượng đầu tiên về anh Trương Công Định, sinh ra tại Cần Thơ, lên TPHCM từ năm 2000 và bắt đầu làm việc cho Công ty CP Bút bi Thiên Long. Anh đã không ngừng nghiên cứu cải tiến quy trình sản xuất bút bi - vốn đòi hỏi nhiều chi tiết tỉ mỉ, từ màu mực đến kiểu dáng chủng loại của từng cây bút. Bước phát triển của công ty gắn liền với những cố gắng không mệt mỏi của những công nhân như anh. Vì những cống hiến của mình, năm 2010 anh Định vinh dự được kết nạp vào Đảng. “Là đảng viên thì càng phải gương mẫu, tích cực học tập hơn nữa, bởi đảng viên phải là người tiên phong trong mọi công việc” - anh Định nói.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, hoan nghênh LĐLĐ TPHCM đã tổ chức tuyên dương và tổ chức chương trình giao lưu “Gương sáng đảng viên”. Đây là dịp tôn vinh, khích lệ các đoàn viên công đoàn ưu tú phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng, tích cực tham gia xây dựng Đảng. 152 gương đảng viên công nhân lao động tiêu biểu là các đồng chí trong thời gian qua đã không ngừng học tập và có nhiều công trình thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tập hợp đoàn viên công đoàn, có phẩm chất chính trị vững vàng và đạt được sự tín nhiệm của quần chúng. “Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công nhân thành phố, trước hết là đảng viên không những phải thể hiện sự gương mẫu về đạo đức, lối sống, tác phong sinh hoạt mà còn phải giỏi nghề, thạo việc, tập hợp được đông đảo quần chúng, hoàn thành kế hoạch sản xuất” - đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Hồ Thu

Tin cùng chuyên mục