Bỏ 2 trạm thu phí đường bộ

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý xóa bỏ, dừng thu 2 trạm thu phí đường bộ là trạm cầu Cần Thơ và trạm Tiên Cựu (trạm thu phí hỗ trợ thực hiện dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) từ 1-2-2013 như đề nghị của Bộ GTVT.

(SGGP). – Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý xóa bỏ, dừng thu 2 trạm thu phí đường bộ là trạm cầu Cần Thơ và trạm Tiên Cựu (trạm thu phí hỗ trợ thực hiện dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) từ 1-2-2013 như đề nghị của Bộ GTVT.

Đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ còn lại, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT trao đổi thống nhất với Bộ Tài chính và báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định. Theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng, Bộ GTVT phải xóa bỏ, dừng thu từ ngày 1-1-2013 đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước, các trạm thu phí sử dụng đường bộ trả nợ vay.

Còn đối với các trạm thu phí khác (trừ các trạm thu phí hoàn vốn các dự án BOT), Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan xử lý trong tháng 1-2013, báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền. 

L. NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục