Miền Nam: Nắng nóng trở lại

Từ ngày 17-2, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc đã bắt đầu có nắng ấm trở lại, nhiệt độ đồng loạt tăng nhanh lên mức 21 - 23°C, riêng khu vực Điện Biên, Lai Châu là 27 - 29°C. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, đây chỉ là đợt nắng ấm gián đoạn để chuẩn bị cho một đợt không khí lạnh mới. Hiện tại, đợt không khí lạnh cũ đang dần rút ra phía Đông nên mưa cũng giảm hẳn ở các tỉnh miền Trung, nhiệt độ đang có xu hướng tăng dần đều từ Bắc vào Nam. Ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là 25 - 26°C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế 27 - 29°C; Đà Nẵng và Tây Nguyên 29 - 31°C.

(SGGP). – Từ ngày 17-2, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc đã bắt đầu có nắng ấm trở lại, nhiệt độ đồng loạt tăng nhanh lên mức 21 - 23°C, riêng khu vực Điện Biên, Lai Châu là 27 - 29°C. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, đây chỉ là đợt nắng ấm gián đoạn để chuẩn bị cho một đợt không khí lạnh mới. Hiện tại, đợt không khí lạnh cũ đang dần rút ra phía Đông nên mưa cũng giảm hẳn ở các tỉnh miền Trung, nhiệt độ đang có xu hướng tăng dần đều từ Bắc vào Nam. Ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là 25 - 26°C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế 27 - 29°C; Đà Nẵng và Tây Nguyên 29 - 31°C.

Ở các tỉnh miền Đông Nam bộ và TPHCM đang quay trở lại giai đoạn nắng nóng, nền nhiệt độ tăng cao nhất cả nước. Cụ thể, nhiệt độ buổi trưa ở mức 35 - 36°C, độ ẩm giảm thấp dưới 50%, trời nắng khô, đề phòng nguy cơ cháy nổ, cháy rừng. 

PHÚC VĂN

Tin cùng chuyên mục