Hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi

Hộ cận nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi của Chính phủ kể từ ngày 16-4-2013 tới đây. Đó là nội dung của quyết định về tín dụng đối với hộ cận nghèo mà Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành. Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ thực hiện cho vay hộ cận nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

(SGGPO).- Hộ cận nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi của Chính phủ kể từ ngày 16-4-2013 tới đây. Đó là nội dung của quyết định về tín dụng đối với hộ cận nghèo mà Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành. Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ thực hiện cho vay hộ cận nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Quyết định nêu rõ, mức cho vay đối với hộ cận nghèo do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo thỏa thuận nhưng không vượt quá mức cho vay tối đa phục vụ sản xuất kinh doanh áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ. Lãi suất cho vay bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay. Còn thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo vay vốn thỏa thuận phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục và quy trình cho vay đối với hộ cận nghèo được thực hiện như đối với cho vay hộ nghèo.

Như vậy, với chính sách này, hộ cận nghèo có thêm điều kiện để thực hiện việc giảm nghèo bền vững. Hiện, Chính phủ cũng đã thực hiện hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với hộ cận nghèo.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục