Tiếp sức người lao động tại các bến xe

Sáng 25-2, tại Bến xe Ngã tư Ga (quận 12, TPHCM), Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên (YES Center) cùng các đơn vị đã tổ chức ra quân “Tiếp sức người lao động 2013”, đồng thời chương trình cũng được ra quân thực hiện tại 3 bến xe khác gồm: miền Đông, miền Tây và An Sương.
Tiếp sức người lao động tại các bến xe

(SGGP). – Sáng 25-2, tại Bến xe Ngã tư Ga (quận 12, TPHCM), Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên (YES Center) cùng các đơn vị đã tổ chức ra quân “Tiếp sức người lao động 2013”, đồng thời chương trình cũng được ra quân thực hiện tại 3 bến xe khác gồm: miền Đông, miền Tây và An Sương.

Tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí tại Bến xe miền Tây.

Tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí tại Bến xe miền Tây.

Ông Nguyễn Tri Quang, Giám đốc YES Center, cho biết, chương trình nhằm phát huy và sử dụng có hiệu quả nguồn lao động, tạo việc làm cho thanh niên, đồng thời hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động từ các tỉnh đến thành phố tìm kiếm việc làm hạn chế tình trạng “cò việc làm” lừa đảo người lao động. Hiện có trên 100 doanh nghiệp tham gia với hơn 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho người lao động. Trong đó có nhiều ngành nghề khác nhau như nhân viên kế toán, văn phòng, phiên dịch với mức lương từ 2,5 - 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đang tuyển lao động xuất khẩu... với mức thu nhập từ 8 - 50 triệu đồng/tháng.

Tuy số lượng đầu việc nhiều, nhưng trong ngày đầu tiên ra quân tại ghi nhận của PV tại Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây rất ít người lao động đến tìm việc. Tại Bến xe miền Đông đến cuối buổi sáng được 6 người, còn Bến xe miền Tây được 17 người.

H.THU

Tin cùng chuyên mục