Cấp bách kềm chế tai nạn giao thông

Ngày 5-4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 491/TTg-KTN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1-2013.

Ngày 5-4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 491/TTg-KTN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1-2013.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương 13 địa phương đã giảm trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông trong quý 1-2013 là Cà Mau, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tây Ninh, Bạc Liêu, Kon Tum, Bình Phước, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Hậu Giang, Kiên Giang và Tiền Giang.

Thủ tướng Chính phủ cũng phê bình 14 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn trong quý 1-2013 tăng so với cùng kỳ năm 2012, gồm: Lai Châu, Khánh Hòa, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Đăk Lăk, Lạng Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Sơn La và Hà Tĩnh.

Để thực hiện được mục tiêu giảm 5%-10% tai nạn giao thông năm 2013, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trước mắt các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đối với lái xe chở khách, tập trung xử lý các lỗi vi phạm tốc độ, lấn đường, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định; trọng điểm là các tuyến quốc lộ 1, 5, 14, 18, đặc biệt khu vực miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Trị và Phú Yên đến Bình Thuận; tăng cường kiểm tra vào các thời điểm lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, thời điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Tập trung xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, trọng điểm là các tuyến quốc lộ: 1, 3, 5, 70, 20, 14...

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục