VietjetAir hủy chuyến bay không báo trước

Gần 200 hành khách của Hãng Hàng không Vietjet đi trên chuyến bay VJ 8677 lúc 10 giờ ngày 20-6 có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 8 giờ để làm thủ tục đi Hà Nội đã bất ngờ nhận được thông báo hủy chuyến, dời sang ngày hôm sau 21-6. Nhiều hành khách nhà ở xa hết sức bất bình về sự thay đổi không được báo trước này và yêu cầu giải thích, nhưng đại diện hãng chỉ thông báo ngắn gọn: “Vì lý do kỹ thuật, xin quý khách thông cảm chuyển sang đăng ký đi vào ngày mai. Hãng sẽ hoàn trả tiền vé và bồi thường 300.000 đồng/vé cho khách”. Nhiều hành khách đề nghị thông tin rõ thêm về sự thay đổi này và yêu cầu được chuyển sang chuyến bay gần nhất trong ngày như thông báo của hãng qua tin nhắn, thế nhưng các nhân viên tại đây chỉ nói: “Hôm nay hết vé, hành khách đi chuyến bay 10 giờ ngày hôm nay phải chuyển sang ngày mai”.

Gần 200 hành khách của Hãng Hàng không Vietjet đi trên chuyến bay VJ 8677 lúc 10 giờ ngày 20-6 có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 8 giờ để làm thủ tục đi Hà Nội đã bất ngờ nhận được thông báo hủy chuyến, dời sang ngày hôm sau 21-6. Nhiều hành khách nhà ở xa hết sức bất bình về sự thay đổi không được báo trước này và yêu cầu giải thích, nhưng đại diện hãng chỉ thông báo ngắn gọn: “Vì lý do kỹ thuật, xin quý khách thông cảm chuyển sang đăng ký đi vào ngày mai. Hãng sẽ hoàn trả tiền vé và bồi thường 300.000 đồng/vé cho khách”. Nhiều hành khách đề nghị thông tin rõ thêm về sự thay đổi này và yêu cầu được chuyển sang chuyến bay gần nhất trong ngày như thông báo của hãng qua tin nhắn, thế nhưng các nhân viên tại đây chỉ nói: “Hôm nay hết vé, hành khách đi chuyến bay 10 giờ ngày hôm nay phải chuyển sang ngày mai”.

Chấp nhận với đề nghị trả vé, bồi hoàn tiền mà đại diện hãng đưa ra, thế nhưng sau đó hành khách còn bị làm khó với thủ tục thanh toán tiền. Đại diện hãng cho biết, khách đăng ký vé qua mạng thanh toán bằng thẻ sẽ nhận lại tiền từ thẻ tại ngân hàng đã giao dịch. Tuy nhiên, thời gian nhận lại tiền vé bồi hoàn mất 1 tuần lễ. Điều này làm khó khăn thêm cho hành khách, không thể rút tiền từ thẻ để mua vé cho chuyến bay của hãng khác được, vì tiền trong tài khoản không đủ do chưa nhận được tiền trả lại. Bức xúc hơn nữa là khi hành khách yêu cầu được hỗ trợ về thủ tục thanh toán thì các nhân viên tại quầy một mực trả lời: “Không thể, vì đây là quy định của hãng, 1 tuần nữa mới trả tiền vào tài khoản cho khách”.

Việc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay do tình huống bất khả kháng là điều khó tránh khỏi, thế nhưng với cách hành xử trên của Hãng Hàng không Vietjet đã làm phiền hà và gây thiệt hại cho hành khách thì khó có thể chấp nhận được.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục