Đầu tư 97,4 triệu USD nâng cấp quốc lộ 217

Ngày 25-6, tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT đã khởi công Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 - Nâng cấp quốc lộ 217, giai đoạn 1 sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

(SGGP).– Ngày 25-6, tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT đã khởi công Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 - Nâng cấp quốc lộ 217, giai đoạn 1 sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dự án có tổng mức đầu tư là 97,4 triệu USD. Trong đó, vốn vay ưu đãi của ADB là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD, bao gồm các hạng mục chính là nâng cấp 88km từ đoạn giao với quốc lộ 15 đến cửa khẩu Na Mèo đạt tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, xây dựng 2 tuyến tránh thị xã Cẩm Thủy dài 3km và sửa chữa nâng cấp mặt đường hư hỏng đoạn còn lại. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, tuyến quốc lộ 217 của Việt Nam và các đoạn tuyến đường 6, 6A, 6B (tỉnh Hủa Phăn, Lào) thuộc hành lang Đông Bắc của GMS, kết nối vùng Đông Bắc Lào với Bắc Việt Nam. Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào ủng hộ mạnh mẽ việc nâng cấp các tuyến đường này để tối đa hóa tiềm năng kinh tế của hành lang Đông Bắc GMS và giúp cho phía Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đồng thời cải thiện đời sống kinh tế, xã hội của người dân khu vực có tuyến đường đi qua.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục