Cần Thơ: Doanh nghiệp gặp khó trong vận chuyển hàng hóa

Ngày 25-6, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc gặp gỡ với hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Tại buổi gặp mặt, rất nhiều vấn đề được phản ánh tới lãnh đạo thành phố; đặc biệt khó khăn nhất là trong khâu vận chuyển hàng hóa đường bộ và đường thủy, khiến các doanh nghiệp khốn khó, phát sinh nhiều chi phí, giảm sức cạnh tranh. Đây là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp ngán ngại khi đầu tư vào Cần Thơ.

(SGGP).- Ngày 25-6, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc gặp gỡ với hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Tại buổi gặp mặt, rất nhiều vấn đề được phản ánh tới lãnh đạo thành phố; đặc biệt khó khăn nhất là trong khâu vận chuyển hàng hóa đường bộ và đường thủy, khiến các doanh nghiệp khốn khó, phát sinh nhiều chi phí, giảm sức cạnh tranh. Đây là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp ngán ngại khi đầu tư vào Cần Thơ.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết: TP Cần Thơ đã kiến nghị nhiều lần về việc nạo vét luồng Định An. Bộ GTVT cũng vừa đưa cảng Cái Cui là một trong 4 cảng ưu tiên khai thác, đưa tàu lớn vào, cùng với đó là giải pháp cụ thể để nạo vét luồng Định An. Vấn đề các cây cầu yếu trên các trục đường ở Cần Thơ, thành phố đã kiến nghị Bộ GTVT sớm xây mới hoặc nâng cấp; nhưng hiện nguồn kinh phí chưa giải ngân nên chưa thể triển khai…

Ông Võ Thành Thống cho biết thêm: Cần Thơ đã lập hẳn một tổ công tác đặc biệt nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. UBND thành phố giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại cùng Sở Công thương làm cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ gặp gỡ, tạo điều kiện cho việc hợp tác, liên kết làm ăn với nhau.

BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục