Gia đình liệt sĩ có 7 người tình nguyện hiến thi hài

Quận 8 vừa tổ chức hội nghị tôn vinh gia đình tham gia hiến máu nhiều lần và người tình nguyện hiến thi hài. Qua đó, tuyên dương và tặng quà 46 gia đình có người tham gia hiến máu nhiều lần, trong đó gia đình bà Trần Thị Hoàn hiến 204 lần. Ngoài ra, quận 8 còn có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Người phụ nữ có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất”, đến nay có 75 lần hiến máu, được Thủ tướng tặng bằng khen.
Gia đình liệt sĩ có 7 người tình nguyện hiến thi hài

(SGGP).- Quận 8 vừa tổ chức hội nghị tôn vinh gia đình tham gia hiến máu nhiều lần và người tình nguyện hiến thi hài. Qua đó, tuyên dương và tặng quà 46 gia đình có người tham gia hiến máu nhiều lần, trong đó gia đình bà Trần Thị Hoàn hiến 204 lần. Ngoài ra, quận 8 còn có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Người phụ nữ có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất”, đến nay có 75 lần hiến máu, được Thủ tướng tặng bằng khen.

Quận 8 cũng là một trong những quận huyện có số người tình nguyện tham gia hiến thi hài cao nhất TPHCM. Ngoài trên 530 người tình nguyện hiến giác mạc, có gần 100 người đăng ký hiến thi hài. Đã có 3 trường hợp hiến giác mạc và thi hài được tiếp nhận phục vụ cho y học và hiến tặng bệnh nhân. Tại buổi tuyên dương, hàng trăm người không khỏi cảm động khi biết gia đình bà Ngô Thị Huệ (một gia đình liệt sĩ ở phường 5), cùng chồng Trần Văn Năm, các con Trần Ngọc Hồ, Trần Ngọc Hải Hà, Trần Văn Giang, con dâu Lý Thị Kim và cháu Trần Ngọc Nhân đều tình nguyện đăng ký tham gia hiến thi hài cho khoa học.

Bí thư Quận ủy quận 8 Đổng Thị Kim Vui (thứ 3 từ phải sang) cùng 5/7 thành viên trong gia đình tình nguyện hiến thi hài.

Bí thư Quận ủy quận 8 Đổng Thị Kim Vui (thứ 3 từ phải sang) cùng 5/7 thành viên trong gia đình tình nguyện hiến thi hài.

TRƯƠNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục