Hơn 32.000 người cao tuổi được khám chữa bệnh miễn phí

Hơn 32.000 người cao tuổi được khám chữa bệnh miễn phí

(SGGPO). - Ngày 1-10, nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-1991 - 1-10-2014), Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014 với chủ đề "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" diễn ra từ ngày 3-8 tới 1-10.

Dồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các thầy thuốc trẻ được nhận bằng khen vì những đóng góp cho hoạt động cộng đồng. Ảnh: Lã Anh

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ của người cao tuổi. Đồng thời khẳng định, đây môi trường để thanh niên cống hiến và trưởng thành. Các hoạt động tình nguyện phong phú của thanh niên ở khắp mọi miền đất nước đã thể hiện tình nhân ái của tuổi trẻ và được nhân dân yêu mến. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ rõ, hiện nay người cao tuổi chiếm trên 10% dân số nước ta nên việc chăm sóc sức khoẻ, phụng dưỡng người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục tham mưu tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa sáng tạo để phụng dưỡng người cao tuổi. Uỷ ban quốc gia Người cao tuổi Việt Nam, Bộ Y tế, Hội Người cao tuổi Việt Nam và các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách nguồn lực để thầy thuốc trẻ Việt Nam đóng góp cho xã hội. Đồng thời, cân nhắc xem xét tổ chức tháng vì sức khỏe người cao tuổi mỗi năm một lần (từ ngày 1-9 tới 1-10 hàng năm).

Tại buổi lễ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam công bố Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là Chủ tịch Danh dự Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao và biểu dương các hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong thời gian qua đã cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và tri thức của người thầy thuốc đối với các hoạt động xã hội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lã Anh

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, Bộ Y tế đang tập xây dựng hệ thống các bệnh viện lão khoa, các khoa lão khoa tại các bệnh viện đa khoa và các cơ sở khám chữa bệnh cho người cao tuổi, cùng như các chính sách ưu tiên cho người cao tuổi trong khám chữa bệnh. Bộ Y tế cũng sẽ huy động các đơn vị trực thuộc, Sở Y tế 63 tỉnh thành cả nước đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đáp ứng hơn nữa hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng vùng sâu vùng xa, đặc biệt là chính sách đưa bác sĩ trẻ, giỏi được đào tạo chuyên khoa xung phong tình nguyện về công tác tại các huyện nghèo trong cả nước.

Theo anh Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng, Hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014 đã đạt kỷ lục cấp phát thuốc miễn phí, khám sàng lọc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho hơn 32.500người. Đây là sự nỗ lực rất lớn và là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn. Hơn 3.000 thầy thuốc trẻ và 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện với hành trang là trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, là tri thức với quyết tâm tình nguyện cao nhất đã có mặt trên khắp mọi miền của 63 tỉnh thành cả nước tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Cũng như thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cho người cao tuổi. Tặng quà cho 35.000 người cao tuổi, các cụ hưu trí gia đình chính sách, mổ mắt miễn phí cho hơn 500 cụ, tuyên truyền vận động hiến giác mạc, hiến tạng trong bà con nhân dân.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục