Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xin lỗi vì phát ngôn nhầm liên quan đến nguồn vốn xây dựng sân bay quốc tế Long Thành

(SGGPO).- Sáng 18-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu đã có thư gửi ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam để xin lỗi về việc đã có nhầm lẫn trong phát ngôn liên quan đến nguồn vốn hỗ trợ dự án xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành.

Bức thư nêu rõ, tại buổi tọa đàm “Dự án sân bay Long Thành - Cơ hội và thách thức” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng 17-10, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã đưa ra thông tin Chính phủ Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá khoảng 2 tỷ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhìn nhận đã có sự nhầm lẫn về thông tin này.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là thời gian qua, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đi điều trị bệnh và mới đi làm lại, do có thông tin về một số nguồn có khả năng hỗ trợ dự án này nên ông đã nhầm lẫn. Thứ trưởng mong ngài Đại sứ chấp nhận lời xin lỗi và gửi lời xin lỗi chân thành đến Chính phủ và cơ quan hữu quan phía Nhật Bản. Thứ trưởng cũng cho biết, trong ngày hôm nay sẽ chuyển thông tin cải chính và xin lỗi này tới các báo chí và phương tiện truyền thông.

Trước đó, khi phát ngôn của Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu được một số tờ báo đăng tải, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận về việc Chính phủ Nhật Bản cam kết hỗ trợ vốn cho dự án sân bay Long Thành. Thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản cho biết, Chính phủ Nhật Bản mới chỉ có cam kết tham gia hỗ trợ đầu tư phát triển Dự án sân bay Long Thành nhưng chưa đưa ra số liệu cụ thể nào về số vốn vay để thực hiện dự án. 

       BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục