Hỗ trợ can thiệp các vấn đề hành vi của trẻ

Ngày 18-10, trên 200 giáo viên mầm non trên địa bàn TPHCM có dịp chia sẻ kinh nghiệm thực tế, trao đổi những thắc mắc về vấn đề chăm sóc trẻ nhỏ trong khâu nuôi ăn và phát triển tâm lý với các bác sĩ chuyên khoa, tại hội thảo do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.
Hỗ trợ can thiệp các vấn đề hành vi của trẻ

(SGGP).- Ngày 18-10, trên 200 giáo viên mầm non trên địa bàn TPHCM có dịp chia sẻ kinh nghiệm thực tế, trao đổi những thắc mắc về vấn đề chăm sóc trẻ nhỏ trong khâu nuôi ăn và phát triển tâm lý với các bác sĩ chuyên khoa, tại hội thảo do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.

Theo BS Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, giáo viên và nhà trường là một trong những thành tố quan trọng của mô hình chăm sóc trẻ tích cực, trường học là nơi các trẻ nhận hơn 2/3 nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.

Giáo viên mầm non cùng phụ huynh giữ vai trò quan trọng trong vấn đề phát triển của trẻ.

BS Hoàng Vũ Quỳnh Trang, Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, giáo viên mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng, có thể phối hợp với phụ huynh phát hiện, hướng dẫn và hỗ trợ can thiệp các vấn đề hành vi của trẻ (nhút nhát, hung hăng, thoái lùi về ăn ngủ, tự lập kém…). Phát hiện sớm các vấn đề phát triển của trẻ: chậm nói, chậm phát triển, tự kỷ với những biểu hiện báo động là: không bập bẹ lúc 9 tháng tuổi, không chỉ ngón trỏ lúc 12 tháng tuổi, không nói từ đơn lúc 16 tháng, không nói từ đôi lúc 24 tháng, mất bất kỳ ngôn ngữ hay kỹ năng xã hội nào vào tất cả thời điểm…

HẢI THỤY

Tin cùng chuyên mục