Tặng 35.000 cuốn sách cho trẻ em nghèo Bắc Giang

Hội Đồng Đội vừa phối hợp với NXB Kim Đồng và Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình trao tặng sách cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang.

(SGGPO).- Hội Đồng Đội vừa phối hợp với NXB Kim Đồng và Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình trao tặng sách cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang.

 Gần 35.000 bản sách nhận được trong chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” trong đợt này sẽ được ưu tiên phân bổ trong thời gian sớm nhất cho các trường thuộc vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế còn khó khăn, các em ít có cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách hay để nâng cao kiến thức, kĩ năng, và giải trí sau giờ học.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” do NXB Kim Đồng xây dựng nhân ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4-2013 với mong muốn để trẻ em nông thôn, vùng sâu vùng xa có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức từ sách. Chương trình hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, dự kiến thực hiện trong 5 năm (2013-2017).

Theo kế hoạch, 1 triệu cuốn sách Kim Đồng sẽ được dành tặng 2.000 điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở tại các địa phương khó khăn nhất trong cả nước. Riêng trong năm 2014, , chương trình đã đưa sách về gần 200 trường tại các tỉnh Bến Tre, Quảng Trị, Bình Thuận, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang. Trong đó, Bình Thuận 40 trường, Bến Tre 40 trường, Quảng Trị 51 trường, Thanh Hóa 5 trường, Bắc Ninh: 41 trường…

MAI AN
 

Tin cùng chuyên mục