17 sản phẩm đoạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014

17 sản phẩm đoạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014

(SGGP).- Tối qua 20-11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2014 và kỷ niệm 10 năm thành lập giải thưởng.

Tham dự buổi lễ và trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đã gửi lẵng hoa chúc mừng buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao giải nhất của hệ thống CNTT triển vọng cho nhóm tác giả của Công ty CP Công nghệ Nguồn mở Thế hệ mới. Ảnh: LÃ ANH

Trong lĩnh vực CNTT, cả 3 hệ thống đều có giải nhất. Giải nhất của hệ thống dành cho sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động được trao cho nhóm tác giả ZooStudio với sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Monney Lover”. Giải nhất của hệ thống các sản phẩm CNTT thành công thuộc về sản phẩm “Chip vi điều khiển 8 bit thương mại của Việt Nam SG8V1” của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) - Đại học Quốc gia TPHCM. Giải nhất dành cho sản phẩm CNTT triển vọng được trao cho nhóm tác giả của Công ty CP Công nghệ nguồn mở Thế hệ mới với sản phẩm “Thiết bị quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp”. Ngoài ra còn có 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Giải thưởng trong lĩnh vực môi trường thuộc về nhà hoạt động bảo vệ môi trường xuất sắc là ông Phạm Hồng Điệp, người đi tiên phong vận động chính quyền và nhân dân xây dựng khu dân cư xanh tại huyện Thủy Nguyên - TP Hải Phòng. Giải thưởng trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2014 thuộc về công trình “Nghiên cứu ứng dụng hào kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn trong ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị Việt Nam” của TS Hoàng Đức Thảo và các cộng sự. Trong lĩnh vực y dược có 2 giải thưởng gồm: “Chế tạo hệ thống chủng giống virus vaccine Rota và sản xuất vaccine Rotavin-M1 tại Việt Nam” của PGS-TS Lê Thị Luân, Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế; “Ứng dụng phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh lý tuyến giáp” của PGS-TS Trần Ngọc Lương - Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục