Hội trại 7.000 người khuyết tật

(SGGP).- Ngày 25-11, Sở LĐTB-XH TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo về Hội trại người khuyết tật TP năm 2014 (lần thứ 15), nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12).

(SGGP).- Ngày 25-11, Sở LĐTB-XH TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo về Hội trại người khuyết tật TP năm 2014 (lần thứ 15), nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12).

Ông Nguyễn Văn Xê, Phó giám đốc sở, cho biết, hội trại có chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái” được tổ chức tại Khu Du lịch - Văn hóa Suối Tiên vào ngày 29-11. Đây là dịp cho người khuyết tật được hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi và cùng chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống để tự khẳng định mình, tạo dựng cuộc sống ổn định hơn. Tham gia hội trại và khoảng 7.000 người khuyết tật ở TPHCM và 17 tỉnh, thành khác được tham quan, vui chơi miễn phí các chương trình, trò chơi. Toàn bộ kinh phí tổ chức hội trại hơn 1,7 tỷ đồng (tăng 500 triệu đồng so với hội trại năm 2013), chủ yếu do mạnh thường quân tài trợ.

Dự kiến ngày 3-12, lần đầu tiên, sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật sẽ được tổ chức tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TPHCM (số 215 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3). Sàn giao dịch có hơn 40 gian hàng tuyển dụng với các công việc đặc thù, phù hợp với người khuyết tật.

* Sau 3 cuộc thi tuyển tại 3 vùng miền trong cả nước với 528 diễn viên là những người khuyết tật và trẻ mồ côi đến từ 37 đoàn đăng ký tham gia, Hội thi chung kết tiếng hát của những người khuyết tật sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào đêm 29-11. Đó là nội dung nêu ra tại cuộc họp báo giới thiệu về đêm chung kết do Bộ LĐTB-XH và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức chiều 25-11 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, cho biết, hội thi đã tuyển chọn được 11 đoàn cấp tỉnh với 174 diễn viên là người khuyết tật trong cả nước tham gia biểu diễn tại Gala đêm chung kết. Đồng thời vào sáng 29-11, tại khu vực Bờ Hồ (Hà Nội), khoảng 1.500 người dân và người khuyết tật cũng sẽ tham gia chương trình đi bộ vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật.

Đường Loan - Phúc Hậu

Tin cùng chuyên mục