Cuộc thi viết tiếng Anh “Việt Nam ấn tượng điểm đến & lễ hội”: Nguyễn Thị Ngọc Hương đoạt giải Nhất

Chiều 20-12-2014, Báo SGGP tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi viết bằng tiếng Anh trên trang tin điện tử tiếng Anh với chủ đề “Việt Nam, ấn tượng điểm đến & lễ hội”.
Cuộc thi viết tiếng Anh “Việt Nam ấn tượng điểm đến & lễ hội”: Nguyễn Thị Ngọc Hương đoạt giải Nhất

(SGGPO).- Chiều 20-12-2014, Báo SGGP tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi viết bằng tiếng Anh trên trang tin điện tử tiếng Anh với chủ đề “Việt Nam, ấn tượng điểm đến & lễ hội”.

Cuộc thi được phát động vào tháng 5-2014 và sau hơn bảy tháng, Ban tổ chức đã nhận được trên 20 bài dự thi của các thí sinh trong và ngoài nước.

Phó tổng Biên tập Báo SGGP Lý Việt Trung trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải

“Đây là lần đầu tiên Báo SGGP mở cuộc thi viết bằng tiếng Anh nên Ban tổ chức (BTC) không đặt nặng vấn đề về ngôn ngữ, mà đánh giá các bài viết về chiều sâu; diễn tả được những tâm tư tình cảm của người viết về một điểm đến hoặc lễ hội ấn tượng tại Việt Nam”, phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó tổng Biên tập Lý Việt Trung cho biết.

Theo tiêu chí đó, BTC đã chọn ra ba giải thưởng với giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hương, ngụ tại Quận Thủ Đức là sinh viên năm cuối khoa tiếng Đức trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; ngoài ra Ngọc Hương còn tham gia dạy tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ Thần Đồng, với bài viết về thành phố Hồ Chí Minh, nơi cô và gia đình đang sinh sống.

Giải Nhì được trao cho Trần Minh Uyên, ngụ tại Quang Trung, Gò Vấp TPHCM là sinh viên năm nhất Đại học Kiến trúc TPHCM, với bài dự thi về biển Lộc An thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và giải Ba trao cho thí sinh Lê Thị Thu Thanh, ngụ tại Triệu Long, tỉnh Quảng Trị là giáo viên dạy Sử tại trường Trung học phổ thông thị xã Quảng Trị, với bài viết về động Phong Nha ở tỉnh Quảng Bình. Trước đây Thu Thanh bộc bạch là học sinh chuyên C và rất đam mê tiếng Anh, nên mặc dầu là giáo viên dạy Sử, cô vẫn duy trì thói quen học và trau dồi ngoại ngữ.

Cuộc thi năm nay được tài trợ bởi VietjetAir, hệ thống khách sạn Liberty Central và Công ty CP Phân bón Bình Điền.


Gia Linh

Tin cùng chuyên mục