Vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

(SGGP).- Ngày 17-4, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5; lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ và kỳ nghỉ hè năm 2014.

(SGGP).- Ngày 17-4, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5; lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ và kỳ nghỉ hè năm 2014.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã có công điện gửi Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Y tế và các địa phương có các tuyến đường cao tốc đi qua. Công điện khẳng định, tai nạn giữa xe khách 29 chỗ với xe bồn tưới nước làm 7 người tử vong và 7 người khác bị thương xảy ra ngày 16-4, trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, là vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối với Ban ATGT TPHCM, tỉnh Tiền Giang tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ gia đình có người chết; tiếp tục phối hợp chỉ đạo khắc phục hậu quả tai nạn; phối hợp với các bộ ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án tổ chức cấp cứu TNGT trên mạng đường bộ cao tốc.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Tiền Giang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tương tự. Cũng tại công điện này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì phối hợp với UBND các địa phương khẩn trương có các giải pháp hiệu quả để tăng cường ATGT trên tuyến đường, đồng thời rà soát, hoàn thiện các quy định về quản lý, khai thác đường cao tốc nhằm bảo đảm TTATGT; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định, đảm bảo an toàn kỹ thuật các phương tiện giao thông, nhất là xe vận tải khách.

Thông tin từ Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể, đại diện lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đã đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân và gia đình người bị nạn. Bộ GTVT đã hỗ trợ 5 triệu đồng với mỗi gia đình có người chết, 3 triệu đồng/người bị thương; Ủy ban ATGT hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi gia đình người chết, 1 triệu đồng/người bị thương và Tổng cục Đường bộ VN hỗ trợ mức 5 triệu đồng/gia đình người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Về phía nhà xe Thảo Châu, ông Võ Văn Bá, Giám đốc hãng xe, cho biết: “Nhà xe đã hỗ trợ 11 triệu đồng cho gia đình có người mất và cử người chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Riêng những hành khách bị thương đang điều trị tại bệnh viện, nhà xe sẽ hỗ trợ 100% tiền viện phí, trước mắt hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng, sau khi xuất viện, nhà xe sẽ thanh toán viện phí với bệnh viện”.

Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết: Riêng thi thể 2 vợ chồng người Pháp gặp nạn là ông Loreal Jean-Jacques (64 tuổi) và bà Boussiron ép Loreal (60 tuổi), đang được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang. UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo cho các sở ngành tỉnh hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định.

LÂM NGUYÊN - BÍCH QUYÊN - ĐĂNG NGUYÊN

Thông tin liên quan

Xe khách gặp nạn trên cao tốc Trung Lương: 5 người chết, 11 người bị thương nặng
 

Tin cùng chuyên mục