Kiến trúc sư được tập huấn kỹ năng thiết kế công trình cho người khuyết tật

Đó là một trong những nội dung mà TPHCM triển khai về thực hiện đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2014 - 2020.

(SGGP).- Đó là một trong những nội dung mà TPHCM triển khai về thực hiện đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2014 - 2020.

Theo đó, đến năm 2020, 100% các công trình là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước; cơ sở khám bệnh, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, nhà chung cư, công trình công cộng… sẽ bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật. Trước mắt, năm 2014, các Sở LĐTB-XH TPHCM, Sở VH-TT-DL, 2 phường thuộc quận 1 và 3 thí điểm làm đường cho người khuyết tật sử dụng xe lăn, bố trí phòng ở tầng trệt phục vụ người khuyết tật đến liên hệ công tác. Từ 2014 trở đi, mô hình trên được nhân rộng tại tất cả các sở, ngành, quận, huyện. Tài xế xe buýt cũng được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, phục vụ người khuyết tật.

Về y tế, giáo dục, đến năm 2020, 100% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm khiếm khuyết bẩm sinh và được can thiệp sớm, đảm bảo cho trẻ em khi sinh ra được khỏe mạnh. Vận động phụ huynh có trẻ khuyết tật đưa trẻ ra lớp, đảm bảo 90% trẻ em khuyết tật có khả năng học tập được tiếp cận giáo dục và có chính sách ưu đãi về thuế cho các trường tư thục, tư nhân tiếp nhận trẻ khuyết tật. Tổng kinh phí thực hiện đề án là gần 204 tỷ đồng.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục