Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cần đoàn kết, tập hợp đội ngũ trí thức

Chiều 29-7, tại Trụ sở Chính phủ, phát biểu tại buổi làm việc với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước.

(SGGP). – Chiều 29-7, tại Trụ sở Chính phủ, phát biểu tại buổi làm việc với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thủ tướng cũng đề nghị Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế về khoa học kỹ thuật đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động khoa học… đồng thời quan tâm xét chọn, tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân nhà khoa học có nhiều cống hiến cho sự nghiệp khoa học và công nghệ, cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Thời gian qua, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tập hợp được nhiều trí thức có uy tín, các nhà khoa học và các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia tư vấn, phản biện xã hội các đề án, chính sách lớn ở tầm quốc gia, có tính chất liên ngành, đa ngành, trong số đó có Dự án “Thủy điện Sơn La” Dự án “Về quy hoạch các nhà máy thủy điện” “Chương trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân” “Đánh giá hiệu quả Chương trình khai thác bô-xit Tây Nguyên” Dự án “Quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành”… Hoạt động này có tác dụng tích cực, góp phần cung cấp thêm luận cứ khoa học giúp Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương xem xét trước khi quyết định các vấn đề lớn về chủ trương, đường lối, chính sách, các dự án đầu tư quan trọng.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Cũng trong chiều 29-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thân mật tiếp nhóm Đối thoại giáo dục - một nhóm tự nguyện gồm 8 trí thức Việt kiều với mục đích nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng, gợi ý, kiến nghị với đất nước trong lĩnh vực giáo dục đại học và nhiều lĩnh vực khác. Tham dự buổi tiếp có Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giáo sư Đại học Chicago, Hoa Kỳ kiêm nhiệm Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; Giáo sư Trần Ngọc Anh, Đại học Indiana, Hoa Kỳ, Giáo sư Đỗ Quốc Anh, Đại học Sciences Po Paris, Pháp; Giáo sư Vũ Hà Văn, Đại học Yale, Hoa Kỳ.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục